Một tiếng nổ lớn phát ra từ một căn nhà trong hẻm 473 đường Lê Văn Quới (P. Bình Trị Đông A Q. Bình Tân TP.HCM). Hai người từ trong đó vụt chạy ra ngoài, trên người đỏ rực như cây đuốc…

Căn nhà nơi phát ra tiếng nổ là xưởng ép than đá, bùng cháy dữ dội. Ngọn lửa bao trùm hết nhà xưởng đe dọa những nhà lân cận. Cả khu dân cư hoảng loạn. Một số thanh niên lao vào chữa cháy nhưng đã bất lực trước ngọn lửa quá lớn. Một số người khác ôm tài sản tháo chạy khỏi nơi cư trú.

{keywords}

{keywords}

Căn nhà bị cháy rụi

4 xe chữa cháy của phòng CSPCCC Bình Tân có mặt ngay sau đó tiến hành dập lửa. Một xe cứu thương đưa 2 nạn nhân bị bỏng đến bệnh viện Bình Tân cấp cứu rồi quay lại túc trực sẵn sàng cho những trường hợp khác nếu có.

Trong khi đó, lửa đã bén qua 3 căn nhà kế cận. Lực lượng chữa cháy đã nỗ lực để chặn đứng lây lan. Sau một giờ quần thảo với lửa, đám cháy được khống chế và dập tắt sau đó.

Căn nhà dùng làm nơi sản xuất than, một phòng trọ, một kho phế liệu kèm theo nhiều tài sản bị cháy rụi hoàn toàn. Hai nạn nhân bị bỏng được xác định là Phan Tấn Phát và Tôn Thất Đỉnh.

Tại hiện trường, bà Liên Thị Mỹ Anh (56 tuổi) người có mặt trong căn nhà bị cháy vẫn còn nét sợ hãi trên gương mặt kể lại: “khi phát cháy, ai nấy đều lao vào dập lửa mà quên mất đứa cháu. Cũng may, sau đó tôi sực nhớ, lao vào bế cháu chạy ra ngoài, cả hai bà cháu thoát chết trong gang tấc”.

Giao thông trên đường Lê Văn Quới bị tắc nghẽn nghiêm trọng do sự cố này.

Hiện chưa rõ nguyên nhân xảy ra cháy.

Trần Chánh Nghĩa

1.     

2.