Mâu thuẫn trong việc chuyển nhượng nhà hàng ngay tại trung tâm Sài Gòn, nhóm doanh nhân Hàn Quốc đã bắt cóc, đánh đập 1 người đồng hương để tống tiền 300 ngàn USD.

{keywords}

Nghi can Shim Sung Bo - chủ mưu vụ bắt cóc, tống tiền 300 ngàn USD từ người đồng hương

Công an TP.HCM vừa phát đi thông báo đến công an 24 quận, huyện đề nghị phối hợp bắt giữ 2 người nước ngoài gồm: Shim Sung Bo (SN 1968) và Bong Byung Gon (SN 1957, cùng quốc tịch Hàn Quốc, lưu trú Q.Phú Nhuận) để điều tra, xử lý về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”.

Liên quan đến vụ việc, công an TP.HCM cũng đang điều tra về hành vi tương tự của 1 người Hàn Quốc khác, là Nam Koung Soon (SN 1976, lưu trú huyện Nhà Bè).

Theo điều tra ban đầu, ngày 14/3/2013 ông Kim Hueng Sik (SN 1971, quốc tịch Hàn Quốc) có ký hợp đồng chuyển nhượng nhà hàng Ngôi Sao Giải Trí (ở đường Chu Mạnh Trinh, P.Bến Nghé, Q.1) cho Shim Sung Bo. Được biết giá trị chuyển nhượng nhà hàng mà 2 bên ký kết là 150 ngàn USD.

Không hiểu vì lý do gì, sau 1 thời gian kinh doanh, Bo đề nghị trả lại nhà hàng và buộc ông Sik bồi thường số tiền 300 ngàn USD. Lúc này ông Sik không đồng ý. Từ đó Bo nảy sinh ý định cưỡng đoạt tiền của người đồng hương.

Sàng 26/3/2014, Bo cùng 2 người gồm: 1 người Hàn Quốc và 1 người Việt Nam tìm đến nơi sinh sống của ông Sik ở lầu 9, chung cư Vạn Đô, Q.4. Khi ông Sik vừa mở cửa, thì 2 người đi theo Bo lao vào đánh đập tới tấp. Bo lấy ĐTDĐ để nạn nhân không thể liên lạc với ai.

Tại đây Bo đe doạ, nếu ông Sik không chịu chi 300 ngàn USD sẽ bị đánh chết. Do ông Sik không đồng ý và lo sợ vụ việc dễ bị lộ nên Shim Sung Bo chỉ đạo những người đi cùng bắt nạn nhân đưa về nhà hàng Ngôi Sao Giải Trí để giam giữ.

Bo giao cho Bong Byung Gon và 2 quản lý của nhà hàng là Nam Koung Soon, Nguyễn Văn Hiếu (SN 1983, ngụ Q.12) thay phiên canh gác và đánh đập nạn nhân.

Do không chịu được những trận đòn, cuối cùng ông Sik đồng ý. Lúc này Bo và đồng bọn đưa ra 1 giấy thoả thuận có nội dung do Bo soạn sẵn, yêu cầu ông Sik ký tên vào. Bo còn sai Nguyễn Văn Hiếu mang giấy thoả thuận trên dịch sang Tiếng Việt.

Đến 2h sáng 27/3, ông Sik bị kiệt sức nên van xin thì Bo cho về, có giao trả lại ĐTDĐ nhưng Bo cho người giám sát ông Sik chặt chẽ. 6h sáng Bo đi Bình Dương giải quyết công việc nên giao cho Nam Koung Soon ở lại canh giữ ông Sik.

Lúc Soon sơ hở, ông Sik đã nhắn tin cho chị ruột cầu cứu. Nhận tin báo của chị ông Sik, đội phòng chống tội phạm có tổ chức, phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM phối hợp cùng công an Q.4 giải cứu ông Sik, bắt giữ Nam Koung Soon.

Hay tin Soon bị bắt, Shim Sung Bo và Bong Byung Gon đã bỏ trốn từ đó đến nay.  Hiện phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM đang truy bắt các đối tượng trên.

  • Đàm Đệ