- Xuất hiện tại tòa với mái tóc bạc và đôi mắt lạnh lùng, ngay phần thủ tục phiên tòa, bị cáo Nguyễn Đức Kiên đã đưa ra một danh sách dài những đề nghị mong được đáp ứng.

{keywords}

Xuất hiện tại tòa với mái tóc bạc và đôi mắt lạnh lùng, ngay phần thủ tục phiên tòa, bị cáo Nguyễn Đức Kiên đã đưa ra một danh sách dài những đề nghị mong được đáp ứng.

Bị cáo này còn thắc mắc về việc ông ta bị cùm chân. Về vấn đề này, HĐXX cho rằng, đây là công việc của cơ quan công an, và yêu cầu các cơ quan này tiếp tục làm đúng với quy định của pháp luật.

Vị chủ tọa cũng cho bị cáo Kiên biết, việc xét xử là công khai, báo chí được quyền tham dự và thông tin.

Ngay đầu phiên tòa, Nguyễn Đức Kiên đã “tố” việc quyền lợi của ông ta không được đảm bảo đầy đủ khi 21 tháng trôi qua, bị cáo này chưa được gặp gia đình.

Cho rằng cáo trạng của VKSND Tối cao truy tố mình về 4 tội là không chính xác, không đúng pháp luật, bị cáo yêu cầu được nhận các văn bản pháp luật từ phía luật sư của mình để tiện trình bầy.

Ở ngày xét xử đầu tiên, tranh thủ những lúc tòa nghỉ giải lao, Nguyễn Đức Kiên trao đổi với luật sư của mình.

Trong hai ngày xét xử, ông bầu “vang bóng một thời” luôn miệng khẳng định: “Tôi chịu toàn bộ trách nhiệm việc tôi làm. Tôi là đàn ông, tôi không trốn tránh trách nhiệm".

Và ngay từ đầu phiên tòa, bị cáo này đã đề nghị HĐXX xác định từng hành vi của ông ta căn cứ vào quy định nào của pháp luật.

T.Nhung