- Tại TP.HCM, cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền vào chiều 1/6 khiến hàng loạt con đường TP bị ngập, rất nhiều cây xanh bị ngã đổ trong cơn mưa này.

Mưa bắt đầu nặng hạt từ 16 giờ kéo dài đến 18h trút xuống các quận huyện trong thành phố. Tại các quận 2, 9, 12, Bình Thạnh nước lênh láng trên đường.

{keywords}

Tại khu vực Chợ Lớn, các quận 5, 6 cũng chìm trong biển nước. ĐườngTân Hóa (Q.6), An Dương Vương, Hồng Bàng, Nguyễn Trãi (Q.5) và nhiều tuyến đường khác bị ngập khá nặng khiến xe cộ lưu thông trên đường chết máy.

Trên đường Nguyễn Trãi góc giao với đường Phùng Hưng một cây lim bị gãy ngang thân, đổ tán xuống mặt đường đập vào một quán ăn gây hư hỏng nặng. Nhiều người đi đường đã nhanh chân thoát kịp.

Một cây xanh khác trên đường Tản Đà bị bật gốc chắn ngang đường gây ách tắc giao thông...

{keywords} 

Những ngày qua TPHCM liên tục xảy ra tình trạng cây xanh bật gốc, kể cả khi trời không mưa, gió. Mới nhất vào chiều 31/5 tại công viên 30/4 (quận 1), một thân cây dầu bất ngờ ngã đổ, khiến 4 người trong đó có 1 bé trai 4 tuổi bị thương nặng…

{keywords} 

Mùa mưa ở miền Nam kéo dài trong 6 tháng. Với tình trạng đường ngập và cây xanh gãy đổ, nếu không có biện pháp nào khắc phục nhiều khả năng sẽ có những tai họa ập xuống cho người đi đường và những hộ dân.

Trần Chánh Nghĩa