Bằng sự thông minh, nhanh trí, nhiều nạn nhân đã dễ dàng khiến 'yêu râu xanh' sập bẫy và sa lưới.

Giả vờ chết để... thoát thân

Khi bị Trung dùng vũ lực tấn công, N. đã trợn mắt giả vờ chết khiến Trung sợ hãi bỏ chạy.

Vụ án hy hữu xảy ra vào ngày 25/10/2013 tại thị trấn Chư Sê, Gia Lai.

Sau khi đi nhậu về, Ngô Quang Trung (SN 1979, ngụ tại thị trấn Chư Sê) đến nhà bạn chơi. Khi thấy chỉ có mình cháu N. (10 tuổi) ở nhà, Trung liền nảy sinh ý định cưỡng hiếp.

Bị cháu N. chống trả, Trung dùng vũ lực bóp cổ nạn nhân để thực hiện hành vi đồi bại. Để thoát khỏi "yêu râu xanh", N. liền trợn mắt giả vờ chết.

Thấy vậy, nghĩ N. đã chết nên Trung sợ hãi bỏ trốn sang huyện bên cạnh và đã bị bắt giữ sau đó.

{keywords}
Ngô Quang Trung trước vành móng ngựa

Ngày 17/4, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa sơ thẩm xét xử, tuyên phạt Ngô Quang Trung 12 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Cũng với phương cách tương tự, cháu X. (12 tuổi, quê Gia Lai) đã thoát khỏi tên "yêu râu xanh" Nguyễn Duy Công.

Ngày 1/8/2013, khi thấy cháu X. đạp xe một mình trên đường Nguyễn Chí Thanh (TP.Pleiku, Gia Lai), Nguyễn Duy Công (SN 1983, trú phường Chi Lăng, TP Pleiku) đã lấy tay bịt mắt, kéo cháu X. vào bụi rậm ven đường để thực hiện hành vi thú tính.

Thấy X. chống cự và la hét, Công liền dùng tay đánh nạn nhân và đe dọa sẽ giết nếu còn kêu la.

Biết không thể trốn thoát, X. giả vợ ngất xỉu, nhắm mắt, nằm bất động. Thấy X. không có phản ứng gì, Công sợ hãi, bế cháu bé đặt lên lề đường rồi bỏ chạy. Thấy Công đi khuất, X. liền vùng chạy về nhà, tri hô người thân.

Về phần công, khi đi được một đoạn thấy bị mất bao thuốc lá nên quay lại hiện trường để nhặt thì bị người thân cháu X. bắt giữ, giao công an.

Ngày 18/2/2014, Công bị TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt 12 năm tù giam về tội hiếp dâm trẻ em.

Lừa "yêu râu xanh" vào nhà nghỉ

Khoảng 22h30 ngày 22/6 vừa qua, Dương Văn Mỹ (21 tuổi, quê Quảng Nam) đến tiệm hớt tóc của chị D. (ở ấp An Hòa, xã Hóa An, TP.Biên Hòa) để gội đầu.

Khi vừa gội đầu xong, Mỹ bất ngờ rút dao uy hiếp, yêu cầu chị D. phải cho hắn quan hệ tình dục.

Lấy lý do quan hệ tại quán không tiện, chị D. đề nghị Mỹ vào nhà nghỉ. Nghe vậy, Mỹ liền gật đầu đồng ý.

Chỉ chờ Mỹ buông dao, chị D. lập tức vọt chạy ra ngoài, nhanh tay chốt cửa nhốt Mỹ bên trong rồi báo công an đến bắt.

Một vụ án tương tự cũng từng xảy ra tại xã Long Giang (Bến Cầu, Tây Ninh). Kẻ gây án là Võ Đức Thắng (SN 1994, ngụ tại xã Long Giang).

Khoảng 22h30 ngày 13/11/2013, Thắng dùng xe máy chở H.T.Y.L (13 tuổi, ngụ cùng xã) đi uống cafe rồi dùng vũ lực ép L. quan hệ.

Biết không chống cự được, L. giả vờ đồng ý, nhưng với điều kiện phải vào nhà nghỉ mới chịu.

Khi Thắng vừa đưa L. đến nhà nghỉ để thuê phòng thì L. nhanh trí chạy trốn, điện thoại cầu cứu gia đình.

Ngày 17/1, TAND huyện Bến Cầu tuyên phạt Võ Đức Thắng 3 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Dùng chiêu "điệu hổ ly sơn"

Giả vờ đồng thuận với điều kiện phải mua “áo mưa” tránh để lại hậu quả, kế “điệu hổ ly sơn” có một không hai này đã giúp nữ sinh thoát khỏi “yêu râu xanh”.

Khoảng 4h sáng ngày 10/2, nữ sinh N.P.T (SN 1994, quê Quy Nhơn, Bình Định) xuống xe tại ngã ba quận Linh Trung (Thủ Đức, TP.HCM) để nhập học.

Khi đang lúi húi xếp hành lý thì có một người đàn ông có tuổi chạy xe tới giới thiệu là xe ôm. T. đồng ý lên xe về nhà trọ.

Tuy nhiên khi đi đến bãi đất rộng thuộc thị xã Dĩ An (Bình Dương), bác xe ôm dừng xe, lộ nguyên hình là "yêu râu xanh", dùng mũ bảo hiểm khống chế T. và dọa "Mày mà kháng cự tao giết ngay".

Khóc lóc, van nài không được, T. giả vờ đồng ý cho quan hệ nhưng với điều kiện phải dùng bao cao su để không để lại hậu quả.

Thấy T. nói có lý, yêu râu xanh cố kìm nén, phi xe đi mua bao cao su. Tranh thủ thời gian ít ỏi, T. gắng hết sức chạy thục mạng ra đường lớn để kêu cứu và trình báo công an.

Đối tượng Nguyễn Lập Chí (SN 1966, ngụ phường Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) bị bắt giữ sau đó. Đây cũng chính là đối tượng đã ra tay cướp tài sản, cưỡng hiếp hàng loạt thiếu nữ trên địa bàn ráp ranh 3 tỉnh TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương.

Nữ giáo viên thoát thân nhờ chiêu độc

{keywords}

Hoàng Thanh Sơn tại phiên tòa phúc thẩm sáng 6/8 tại TAND Quảng Nam. Ảnh: Báo Quảng Nam

Do yêu thầm từ trước, khoảng 23h ngày 29/11/2012, Hoàng Thanh Sơn (SN 1987, trú thôn 1, xã Trà Nú, huyện Bắc Trà My đã mò vào phòng ngủ của cô giáo N.T.L.H tại trường tiểu học Thôn 1 để nói chuyện tình cảm.

Hoảng hốt, cô H. chạy ra ngoài liền bị Sơn nắm tay lôi vào phòng, dùng vũ lực ôm hôn và lột quần áo của cô H.

Sau một hồi giằng co, H. không còn đủ sức chống cự nên Sơn lấn tới định quan hệ thì bị cô H. nắm chặt "của quý".

Bị khống chế "chỗ hiểm", Sơn buộc phải ra mở cửa nhưng789+

3vẫn không chịu buông người nạn nhân ra. Thấy vậy, cô H. bấm mạnh lần nữa khiến Sơn đau đớn gục tại chỗ. Nhờ đó H. chạy thoát và đến Công an huyện Bắc Trà My trình báo.

Ngày 6/8/2013, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên phúc thẩm, giảm hình phạt từ 3 năm xuống còn 2 năm tù đối với Hoàng Thanh Sơn vì tội hiếp dâm do bị cáo đã có bồi thường cho bị hại và bản thân gia đình có công với cách mạng.

Đ.Tâm (tổng hợp)