- Chỉ vì mượn 10 ngàn đồng không được, Ngọc đã rủ anh trai vác mã tấu đi truy sát khiến một người chết tức tưởi.

Án mạng đau lòng xảy ra tại ấp Xà Lan, xã An Ninh (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng). Nạn nhân là ông Danh Phen (SN 1970) bị chém chết bằng 2 nhát dao oan nghiệt vào đêm 9/7.

Một mạng người chỉ vì… vì 10 ngàn

Đi làm về nhà, Thạch Hoàng Ngọc (SN 1988, tên thường gọi là Lỏn) ra quán tạp hóa mua thiếu 0,5 lít rượu rồi rủ thêm mấy người bạn làm chung tới nhậu.

{keywords}
Bà Kim Thị Hồng (vợ ông Phen) bên căn lều tranh.

Khi hết rượu, một người bạn rủ Ngọc đi uống cà phê. Vì không còn tiền nên lúc đi ra ngoài đường, Ngọc gặp Danh Phương (SN 1995, con trai ông Phen) đang ở nhà bà ngoại và hỏi mượn10 ngàn nhưng không được.

“Trời sắp tối rồi, mày chạy xe vào đây sao còn nẹt bô làm ồn ào quá vậy?” – Phương nhắc nhở Ngọc.

Đôi ben giằng co, xô xát lẫn nhau. Lúc đó, ông Phen từ trong nhà bước ra thì bất ngờ bị Ngọc lao vào đánh. Quá tức giận, cha con ông Phương cùng đánh trả lại khiến Ngọc phải bỏ chạy.

Ngọc mang câu chuyện trên kể lại cho em trai là Thạch Hoàng Pu (SN 1994). Sau đó, Pu chở anh tới nhà Phương, bắt Phương phải xin lỗi. Tuy nhiên, Ngọc không đồng ý mà ra lời hăm dọa: “Khỏi phải xin lỗi. Muốn chơi thì chơi. Nhưng chơi thì đừng đi thưa”, rồi chạy xe trở về.

10 phút sau, anh em nhà Pu mang theo mã tấu cùng một nhóm 4 thanh niên khác lao tới nhà Phương. Nhóm thanh niên đứng ngoài, anh em nhà Pu chạy vào bên trong.

Lúc này, Phương đang xem tivi thì bị Pu vung mạnh tay chém tới tấp nhưng không trúng. Hoảng sợ, Phương chạy vội ra ngoài vườn thì bị ngã.

Ngay lúc đó, Pu cùng bà ngoại và mẹ của Phương chạy tới. Thấy thanh niên đòi hành hung cháu mình, bà Đậm (bà ngoại Phương) đã nằm đè lên mình Phương và khóc lóc van xin thì Pu mới bỏ đi.

Khi hay tin em trai mình bị tấn công, Danh Phúc (SN 1998, anh trai Phương) liền nhặt 2 hòn đá thủ trong người. Gặp Phúc, Pu liền hỏi: “Mày cầm đá làm gì? Bộ mày muốn đánh tao hả?”. Hỏi xong, Pu liền vung mã tấu khiến Phúc phải bỏ chạy.

Truy sát

Truy sát 2 anh em nhà Phương không thành, Pu phát hiện ông Phen nên đã xách mã tấu tiếp tục đuổi theo. Ông Phen chạy một đoạn thì vấp ngã. Pu đuổi kịp, liền vung tay chém 2 nhát về phía nạn nhân.

2 nhát dao oan nghiệt vào chỗ hiểm đã khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Pu còn hăm dọa Phương rằng: “Chém cha mày rồi, còn mày nữa đó”. Nói xong, Pu ra đường leo lên xe anh trai bỏ đi.

{keywords}

Hoàng Ngọc (bên phải)

Ngay trong đêm xảy ra án mạng đau lòng, Công an xã An Ninh phối hợp cùng công an huyện Châu Thành và Công an Tỉnh Sóc Trăng đã áp giải 2 đối tượng: Hoàng Ngọc và Hoàng Pu để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Đến sáng ngày 11/7, Hoàng Ngọc được thả ra. Tiếp xúc với PV, Ngọc biện minh: “Hôm đó em có uống rượu nhưng chưa xỉn. Nhậu xong, em với bạn định đi uống cà phê. Vì không có tiền nên khi thấy Phương, em ghé vào hỏi mượn 10 ngàn nhưng không được”.

Sau đó, Phương cằn nhằn vì cho rằng em nẹt bô xe. Khi em không thừa nhận, Phương lao vào đánh em. Biết chuyện, cha của Phương cũng tới đánh em mấy cái nên em bỏ chạy.

Khoảng 15 phút sau, em trai của em xách đồ (mã tấu) lên tìm Phương thì em chạy theo".

Không đồng tình về lời biện minh của Ngọc, Danh Phương (con ông Phen) ngẹn ngào: “Trước đây, em với Pu và Ngọc đều chơi chung. Khi xảy ra xô xát, em cũng không ngờ hậu quả lại nghiêm trọng đến mức như vậy. Lúc mang hung khí tới nhà em, Ngọc và Pu rất hung dữ. Giá như lúc trước, em có 10 ngàn cho Ngọc mượn, có lẽ mọi chuyện đã khác đi rất nhiều. Mọi chuyện bắt đầu từ Ngọc, không hiểu vì sao Ngọc lại được thả ra. Mọi chuyện sẽ có pháp luật giải quyết. Kẻ ác nhất định phải đền tội”.

Nghẹn ngào người ở lại

Ngồi thẫn thờ trong mái tranh nghèo, bà Kim Thị Hồng (SN 1970, vợ nạn nhân) nói: “Quanh năm tôi đi dặm lúa mướn, chồng thì phun thuốc, bón phân, vác lúa cho người ta để kiếm tiền mua gạo sống đắp đổi qua ngày. Nhà nghèo đến nỗi khi chết, chồng tôi cũng không có một tấm di ảnh để đặt lên bàn thờ”.

{keywords}
Bà Đậm khóc than vì mới mất chồng nay mất con rể.

Nhà nghèo, đến chuyện lo ma chay, cúng bái cho chồng bà Hồng cũng phải đi vay mượn khắp bà con lối xóm.

Bà Đậm (mẹ vợ ông Phen) nghẹn ngào than trách: “Chồng tôi mất chưa đầy 1 tháng, nay con rể lại uổng mạng. Cũng là bạn bè, là hàng xóm láng giềng của nhau, nhà ai cũng nghèo. Vậy mà không biết yêu thương, che chở lại đi tàn sát, giết hại lẫn nhau”.

Trao đổi với PV, ông Lý Pho - trưởng ấp Xà Lan (xã An Ninh) cho biết, trên địa bàn ấp có 99%, trình độ dân trí và mức sống của người dân còn thấp.

Cả 2 gia đình trong vụ án trên đều thuộc diện nghèo khó, không có ruộng đất sản xuất, phải đi làm thuê làm mướn. Sự việc xảy ra khiến bà con trong ấp hết sức bàng hoàng.

Bình An – Bảo Minh