- Hơn 50 tỷ đồng vừa được duyệt chi để gia cố 700m sạt lở ven sông Lam (Nam Đàn, Nghệ An), nhằm đảm bảo an toàn cho tuyến đường sắt Bắc – Nam trong mùa mưa lũ 2014.

Ngày 15/7, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nghệ An cho biết, Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng cục đường sắt, đồng ý chi số tiền 50,4 tỷ đồng cho dự án gia cố cấp bách 700m sạt lở ven sông Lam.

{keywords}

Tình trạng sạt lở nghiêm trọng đang xảy ra tại Nam Đàn, đe dọa đến tuyến đường sắt Bắc Nam. Ảnh: Cao Thái

Bộ GTVT giao Tổng cục đường sắt làm chủ đầu tư dự án, áp dụng hình thức chỉ định thầu với các gói tư vấn và xây lắp, đảm bảo chất lượng, hoàn thành đúng tiến độ.

Trước đó, như VietNamNet phản ánh, tình trạng sạt lở đã xảy ra nghiêm trọng tại hạ lưu sông Lam qua xã Nam Cường (huyện Nam Đàn), đe dọa đến tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn từ 331+340 đến 331+370 sát mố cầu Yên Xuân.

Sau khi báo chí phản ánh, Sở GTVT Nghệ An đã có công văn báo cáo gửi Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Đinh La Thăng, kiến nghị phương án xây kè kiên cố để đảm bảo an toàn cho đường sắt Bắc - Nam.

Được biết, tỉnh Nghệ An cũng đã chuẩn bị sẵn phương tiện và vật liệu, trong trường hợp khẩn cấp sẽ cho gia cố tạm thời để bảo vệ cho tuyến đường sắt.

Cao Thái