– Có 88 cơ sở y, dược, kinh doanh thực phẩm hành nghề không phép bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đình chỉ, số tiền phạt lên tới hơn 4 tỷ đồng.

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của ngành ngày 22/7, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Văn Yên cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2014, Thanh tra Sở Y tế đã thanh kiểm tra 4.194 lượt cơ sở y tế.

{keywords}
Kiểm tra sai phạm tại phòng khám 12 Kim Mã (Ảnh: SYT Hà Nội)

Kết quả kiểm tra đã phát hiện và đình chỉ 1 cá nhân, 88 cơ sở y, dược, kinh doanh thực phẩm hành nghề không phép (gồm 23 cơ sở khám chữa bệnh, 38 cơ sở kinh doanh thuốc, 2 cơ sở dịch vụ y tế, 23 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm).

Tổng số tiền xử lý vi phạm hành chính lên đến trên 4 tỷ đồng.

Có thể kể đến một số phòng khám bị xử phạt như phòng khám sản phụ khoa tại 931 Đê La Thành vì vượt quá phạm vi chuyên môn; phòng khám An Hòa (dốc vào BV Phụ sản Hà Nội) chưa có giấy phép hoạt động nhưng đã hoạt động trên thực tế.

Hoặc phòng khám 12 Kim Mã của Công ty CP Y dược Phú Gia Khang. Phòng khám này sử dụng máy Novo điều trị xung tần chưa được đăng ký trong giấy phép hoạt động; hoạt động ngoài phạm vi chuyên môn, …

Hành nghề y dược ngoài công lập là điểm nóng của ngành y tế Hà Nội. Năm 2012 và 2013 đã có nhiều thông tin tiêu cực liên quan đến hoạt động các phòng khám tư nhân được phanh phui mà đỉnh điểm là vụ thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người.

C.Quyên