- Nhân chuyến thăm và làm việc tại Quảng Bình, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã có nhiều hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” nhân dịp 27/7, trao 20 suất quà với tổng số tiền trị giá 100 triệu đồng cho 20 gia đình có công với cách mạng.

Chiều ngày 25/7, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã có chuyến thăm và trao quà cho một số gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

20 suất quà trị giá 100 triệu đồng đã được trao cho 20 gia đình ở TP Đồng Hới.

Những suất quà thể hiện sự tri ân, quan tâm sâu sắc, nhằm tưởng nhớ và ghi nhận công lao to lớn của những người đã hy sinh xương máu trong các cuộc kháng chiến trường kỳ để bảo vệ độc lập dân tộc.

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Khuyên rất cảm động vì được đích thân Thứ trưởng Trương Minh Tuấn tặng quà.

Bà Nguyễn Thị Khuyên (80 tuổi), vợ liệt sĩ Nguyễn Xuân Diêng ở Quang Phú, TP Đồng Hới cho biết, bà rất cảm động vì được đích thân Thứ trưởng Trương Minh Tuấn tặng quà, bà cảm ơn Bộ T&TT, cám ơn Thứ trưởng đã quan tâm trong suốt thời gian qua.

Trước đó, trong buổi làm việc với Sở TT&TT Quảng Bình, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã đề cao một số kết quả mà Sở đạt được trong 6 tháng đầu năm 2014 ở một số lĩnh vực, đặc biệt là đã chủ động công tác tuyên truyền, cung cấp kịp thời cho người dân và báo chí thông tin về một số sự việc có ảnh hưởng đến đời sống người dân địa phương trong thời gian qua.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Thứ trưởng Tuấn yêu cầu Sở TT&TT phải phát huy hơn nữa vai trò của mình trong công tác thông tin, phải 'đóng vai trò đầu tàu' để giúp đỡ, phục vụ các cơ quan đơn vị trên địa bàn hoạt động tốt ở lĩnh vực thông tin.

Trong thời gian tới, cần tập trung xử lý một số công việc như đẩy mạnh tuyên truyền chương trình số hóa truyền hình để người dân được nắm rõ.

Quan tâm đến công tác thông tin cơ sở, giúp đỡ các đài truyền thanh huyện kịp thời đưa thông tin đến người dân thường xuyên, nhanh chóng.

Bên cạnh đó, phải quản lý tốt công tác báo chí, xuất bản tránh để kẻ xấu lợi dụng làm hoang mang lòng dân.

Sau khi làm việc với Sở TT&TT, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã đến thăm Báo Quảng Bình và Đài PT&TH Quảng Bình.

{keywords}

 Thứ trưởng Trương Minh Tuấn làm việc với Đài PT&TH Quảng Bình

Thứ trưởng Tuấn cho biết, ông rất bất ngờ trước thông tin tình hình hoạt động của cả hai đơn vị này, vì nguồn trợ cấp từ địa phương khá eo hẹp eo hẹp, thấp so với mặt bằng chung của cả nước nên hai đơn vị này hoạt động khá khó khăn.

Tuy nhiên, vượt qua khó khăn, cho đến thời điểm này, báo Quảng Bình là một trong 42 tờ báo địa phương ra hàng ngày, còn Đài PT&TH Quảng Bình lưu lượng sản xuất chương trình là 7h/ngày. Qua đó, cho thấy một sự cố gắng không ngừng của các cán bộ nhân viên của hai đơn vị này.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu, trong thời gian tới, các đơn vị cần phải nỗ lực hơn nữa để phát huy tối đa vai trò tuyên truyền của mình đến với người dân.

Theo Thứ trưởng, sắp tớ, Bộ sẽ xem xét và tiến tới quy hoạch lại báo chí ở các địa phương. Mỗi địa phương chỉ hạn chế ở mức 3 cơ quan báo đài, trong đó gồm 1 đài truyền hình, 1 tờ báo địa phương và 1 tạp chí.

Hải Sâm