- Hiện tượng mặt đường lún, trồi nhựa…gây ảnh hưởng đến ATGT đang là vấn đề nóng bỏng trên địa bàn cả nước. Theo ghi nhận, tuyến đường xa lộ Hà Nội (đoạn quận Thủ Đức) từ nghĩa trang liệt sỹ TP.HCM đến ngã ba Tân Vạn đang là một “điểm nóng” cho vấn nạn này.

Đây là tuyến đường cửa ngõ phía Đông từ TP.HCM đi Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu, mỗi ngày có tới hàng nghìn lượt phương tiện qua lại, chủ yếu là xe ô tô, xe tải hạng nặng, container…

Tình trạng mặt đường bị trồi nhựa, lượn sóng, sụt lún ở các làn xe tải nặng lưu thông xuất hiện từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục.

{keywords}

 {keywords}

Hình ảnh vết lún kéo dài, đường xuống cấp lồi lõm trên xa lộ Hà Nội

Hiện tại, có những đoạn xuất hiện vết đường lún kéo dài khoảng vài trăm mét. Với độ lún sâu so với mặt đường từ 10 – 15cm.

Tại làn dành cho xe máy, mặt đường không những bị “cày cuốc” với những vệt hằn kéo dài mà còn có đá dăm lởm chởm…khiến người tham gia giao thông qua đây phải rất khổ sở "đánh vật" với những chỗ lồi lõm của mặt đường.

Không chỉ ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông. Đoạn đường xuống cấp này còn đe dọa nghiêm trọng đến ATGT. Người lái xe máy phải rất cẩn thận đi qua đoạn đường này, khi mà ranh giới giữa xe máy và xe tải, xe ôtô chỉ cách nhau vài chục centimet. Mặt đường đầy đá sỏi và những rãnh nhựa dễ dàng đổi hướng tay lái.

Ông Vũ Kiến Thiết - Giám đốc khu quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT.TPHCM) cho hay “Đoạn đường này đã được chúng tôi giao cho công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật thành phố (CII) quản lý, nâng cấp và sửa chữa. Mọi trách nhiệm thuộc về công ty trên...”.

Chúng tôi mới gọi điện cho ông Nguyễn Thành Nam – GĐ Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội (thuộc CII), ông Nam khẳng định “Sau hơn 4 năm làm chủ đầu tư dự án mở rộng xa lộ Hà Nội do Sở GTVT TP.HCM giao quyền. Chúng tôi vẫn chưa thể làm gì vì Sở chưa giải phóng được mặt bằng, đến thời điểm này bên phía công ty vẫn chưa tiếp nhận đoạn đường này để có thể sửa chữa, xây dựng…”

Xem clip:

Thạch Thảo - Minh Đăng