- Bị chị người yêu không cho gặp mặt em gái, gã thanh niên đã vung dao chém nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngày 30/7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt Lê Phạm Thanh Phong (21 tuổi, Đồng Tháp) mức án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, Phạm Lê Thanh Phong và V.T.D.H. cùng ngụ tại thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Tháng 11/2013, sau thời gian phát sinh quan hệ tình cảm, Phong cùng H. lên TP.HCM chung sống như vợ chồng. Quá trình chung sống, do thiếu tiền nên H. đã đem sợi dây chuyền của mình đi cầm lấy tiền tiêu xài.

Hơn một tháng sau, H. chuẩn bị chuộc lại sợi dây chuyền với ý định sẽ quay về quê ở luôn. Do muốn H. quay lại nên Phong đề nghị người yêu để lại giấy cầm sợi dây chuyền, H. đồng ý. Tuy nhiên, khi về nhà, bị gia đình phản đối nên H. cắt đứt liên lạc với Phong.

{keywords}
Bị cáo đứng nghe tòa tuyên án.

Sáng 8/12/2013, Phong về nhà và điện thoại cho chị gái H. đề nghị đến nhà Phong để lấy giấy cầm sợi dây chuyền. Chiều cùng ngày, chị gái H. đến gặp Phong, Phong hỏi H. đâu, người này cho biết em gái đang ở nhà.

Lúc này, Phong đề nghị chị điện thoại kêu H. ra cho Phong gặp mặt nhưng chị gái H. không đồng ý. Ngay sau đó, Phong rút con dao để sẵn trong người ra đâm chị gái người yêu nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Phong lấy xe của nạn nhân bỏ đi.

Đến 18h30p cùng ngày, Lê Phạm Thanh Phong đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

M.Phượng