- Anh A. buông lời chửi Vân và hắt cốc nước chè vào mặt chị này. Thấy vậy, Hòa rút dao đâm 1 nhát vào ngực anh A. rồi bỏ chạy.

Ngày 15/8, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Đặng Trung Hòa (SN 1994, quê Hà Nam) và Hoàng Thị Kim Vân (SN 1972, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, chị Đ. chung sống với anh A. như vợ chồng. Chị này nghi ngờ người phụ nữ đã có chồng và 3 con là Vân có quan hệ tình cảm với anh A.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Ghen tuông, chị Đ. đã hẹn gặp cùng lúc có cả anh A. và Vân để “ba mặt một lời”.

Đến tối 5/12/2013, ba người ghé quán nước ở Thanh Xuân, Hà Nội, để nói chuyện. Câu chuyện kéo dài chưa đầy 10 phút thì giữa hai người đàn bà xảy ra cãi vã.

Vân tức tối bỏ về cửa hàng của người chị họ ở đường Khương Trung, Hà Nội. Tại cửa hàng lúc đó có anh Nguyễn Toàn Thắng, là người làm thuê.

Sẵn cơn bực tức, Vân “dốc bầu tâm sự” với Thắng, nói rằng mình bị chị Đ. đổ oan có quan hệ với anh A. hòng tống tiền.

Đúng lúc đó, Đặng Trung Hòa, cũng là người làm thuê cho chị họ của Vân, đưa hàng về. Anh này “hóng” được câu chuyện và đã đồng ý cùng chị Vân trở lại quán nước để “rửa hận”.

Hòa dắt theo con dao nhọn, cùng chị Vân quay lại quán nước. Chị Vân bước vào quán, đến ngồi cạnh anh A. chị Đ., còn Hòa đứng đằng sau Vân.

Lúc đó, anh A. buông lời chửi Vân và hắt cốc nước chè vào mặt chị này. Thấy vậy, Hòa rút dao đâm 1 nhát vào ngực anh A. rồi bỏ chạy. Nạn nhân tử vong sau đó.

Gây án xong, Hòa đến Công an Thanh Xuân, Hà Nội đầu thú.

Ngày 15/8, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Hòa mức án tù chung thân về tội “Giết người”; tuyên phạt bị cáo Vân 8 tháng 14 ngày tù tội “Gây rối trật tự công cộng”.

T.Nhung