- Rút phương án nâng tuổi hưu; Phó phòng ngoại vụ ở lại Mỹ để học tiến sĩ?; Hơn 100 chiến sĩ bắt giám đốc trùm xã hội đen; Đôi nam nữ chết trong ô tô, tay vẫn cầm súng; Dân ngăn cản nhóm người bắt 2 trẻ em đưa lên ô tô; Phó ban tổ chức quận ủy 'dính' vụ giết người như thế nào?; Nữ sinh 13 tuổi sinh con, ‘tác giả’ là lão hàng xóm 60 tuổi ...là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua

LƯỚT NHANH

- Diễn tập bảo vệ đảo Lý Sơn: Với tầm bắn xa 2 km, Đại đội pháo mặt đất 85 li ( Cơ quan QS huyện Lý Sơn – Quảng Ngãi) đã tiêu diệt mục tiêu di động trên biển trong buổi diễn tập bắn đạn thật, nhằm kiểm tra khả năng cơ động sẵn sàng chiến đấu bảo vệ đảo của lực lượng pháo binh. Xem tại đây.

- Thường vụ QH lại họp kín về phiếu tín nhiệm: Ngày 14/8, UB Thường vụ QH sẽ cho ý kiến về mẫu báo cáo của người được lấy phiếu tín nhiệm. Báo chí được đề nghị không tham dự và đưa tin nội dung này. Đọc tin tại đây.

- Rút phương án nâng tuổi hưu: Dự thảo luật Bảo hiểm XH trình UB Thường vụ QH hôm giữ nguyên tuổi nghỉ hưu hiện hành, nhưng UB Các vấn đề xã hội QH vẫn đề nghị Chính phủ khẩn trương xây dựng lộ trình nâng tuổi nghỉ hưu. Xem tiếp tại đây

- Phó thủ tướng lệnh dừng thanh tra vụ nước Sông Đà của Vinaconex: Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý với kiến nghị của Thanh tra Chính phủ về việc tạm dừng thanh tra dự án đường nước Sông Đà. Đọc tin tại đây.

- Người Việt ở nơi có hàng trăm người chết vì Ebola: PV VietNamNet đã có cuộc trao đổi với ĐSQ Việt Nam tại Nigeria cũng như người dân sống tại châu Phi để có những thông tin nóng nhất về tình hình người Việt tại tâm dịch Ebola.

- Phạt 207 triệu, đình bản báo điện tử Trí Thức Trẻ: Bộ Thông tin - Truyền thông quyết định đình bản báo điện tử Trí Thức Trẻ 3 tháng, phạt 207 triệu đồng do sai phạm khi đăng bài "Gái miền Tây và 3 chữ 'N' nổi danh thiên hạ". Đọc tin tại đây.

- Phó ban tổ chức quận ủy 'dính' vụ giết người như thế nào?: Công an Hà Nội đã có báo cáo ban đầu tới Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về vụ án giết người liên quan đến Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy.

- Hơn 100 chiến sĩ bắt giám đốc trùm xã hội đen

{keywords}
Trụ sở công ty Đại An.

Khám xét công ty của ông Nguyễn Ngọc Minh, ở Khu Công nghiệp Dốc Sắt, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, cơ quan điều tra thu giữ 6 khẩu súng các loại và nhiều tài liệu liên quan. Ngoài Minh, cơ quan công an còn bắt giữ Nguyễn Thành Hưng (Hưng 'sóc'). Hưng được biết đến là một trưởng thôn đi siêu xe...

- Đối thủ 'người tình Mỹ Tâm' khiến đại gia Việt thèm muốn: Sáng 16/8 đã xảy ra vụ hỏa hoạn xảy ra tại tầng hầm tòa nhà Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (25 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đến 11h cùng ngày, vụ hỏa hoạn đã được dập tắt. Đọc tin tại đây

- Ngắm hoa hậu có chiều cao khủng nhất Việt Nam: Với chiều cao vượt trội, Mai Phương Thúy sở hữu chiều cao "khủng" nhất trong số các hoa hậu Việt Nam hiện nay. Xem thêm tại đây.

- Hà Hồ lần đầu trả lời 'chất vấn' chuyện ly hôn: Nhiều nguồn tin còn khẳng định, cặp đôi này đã chính thức đường ai nấy đi từ trước tết Nguyên Đán vừa qua. Đọc tin tại đây.

- Ông Chấn lên Thủ đô chuẩn bị đòi bồi thường 10 tỷ: Sáng ngày 15/8, theo giấy mời của TAND Tối cao, vợ chồng ông Nguyễn Thanh Chấn cùng luật sư đã có buổi làm việc tại Hà Nội để thỏa thuận về việc bồi thường 10 năm án oan.

- Số phận bi đát của đại gia bán linh vật trả nợ: Học đòi theo mốt thế giới, không ít đại gia bỏ hàng tỷ đầu mua nhà nghỉ dưỡng thứ hai, với nhiều cổ vật quý hiếm. Nhưng đến lúc gặp nạn, các đại gia cũng phải bán “của để dành” này đi trong sự tiếc nuối. Đọc thêm tại đây

- Hành trình đôi vợ chồng tung tin 'dịch Ebola đến VN': Chiều 14/8, Công an Hà Nội cho biết đã triệu tập 2 người tung tin đồn về dịch bệnh Ebola đã đến VN. Hai người này là vợ chồng, trong đó người chồng là nguyên cán bộ công an.

- Dân ngăn cản nhóm người bắt 2 trẻ em đưa lên ô tô: Mấy ngày qua, trên Facebook xuất hiện clip một nhóm người dừng xe 16 bắt một người đàn ông và 2 trẻ nhỏ đưa lên xe. Sau đó, người dân đã phát hiện và ngăn cản. Đọc tiếp tại đây

- Đôi nam nữ chết trong ô tô, tay vẫn cầm súng

{keywords}
Hiện trường vụ việc

Thấy chiếc xe ô tô đậu trên đường hồi lâu, người dân tới gần kiểm tra thì phát hiện đôi nam nữ đã tử vong. Khám nhiệm ban đầu, công an phát hiện khẩu súng còn trên tay người nam.

- La hét, ngất xỉu trong thang máy lúc mất điện: Trong thang máy anh đi lúc đó có 5 người lớn và 5 trẻ nhỏ, đứa lớn nhất chỉ 5 tuổi. Thấy mất điện, mấy đứa nhỏ sợ hãi la hét, bố mẹ đi cùng hoảng hốt gọi nhờ giúp đỡ.

- "Người mẫu tố chân dài bán dâm" lớn tiếng cãi cọ: Liên quan đến gameshow Cuộc đua kỳ thú, Trang Trần - người nổi tiếng trong giới showbiz vì tố chân dài bán dâm một dạo vừa có những chia sẻ đầy bức xúc trên trang cá nhân đối với một thành viên của đơn vị sản xuất chương trình. Đọc tin tại đây.

- Sếp lớn 'bắt tay' giang hồ: Tiền - tình xử bằng dao súng: Vì tiền, vì tình, vì ân oán cá nhân... mà nhiều cán bộ nhà nước, giám đốc doanh nghiệp đã bất chấp tất cả, thậm chí bắt tay với cả xã hội đen, để rồi cuối cùng phải nhận hậu quả cho những sai lầm của mình. Đọc thêm tại đây

- Căn nhà gỗ đinh hương nổi tiếng xứ Nghệ: Căn nhà làm từ hơn 700m3 gỗ đinh hương được thu mua, tích cóp trong cả chục năm. Hàng chục thợ mộc đến từ 4 tỉnh thi công suốt 3 năm để hoàn thành căn nhà có một không hai này. Xem thêm tại đây

- Cuộc sống xa hoa của sao Việt giàu nhất thế giới: Chồng Hà Phương chính là người đứng đầu thương vụ thâu tóm “người khổng lồ” ngành máy tính - Dell (tháng 8/2013) và từng khiến tỷ phú Donald Trump "tái mặt". Đọc thêm tại đây

- Hàng trăm xe chở gỗ Lào ‘siêu tải’ dồn ứ tại cửa khẩu: Một đoàn xe siêu tải chở gỗ Lào vừa bị cơ quan chức năng tạm giữ tại huyện biên giới A Lưới (Thừa Thiên Huế). Hàng trăm xe khác đang dồn ứ tại khu vực cửa khẩu La Lay (tỉnh Quảng Trị). Xem tại đây.

- BTC liveshow Khánh Ly 'tố ngược' Trung tâm tác quyền: Ông Ngọc Sơn - GĐ công ty Đồng Dao vừa có thư gửi VietNamNet liên quan đến những lùm xùm tiền bản quyền liveshow Khánh Ly. Đọc bài tại đây.

- Phó phòng ngoại vụ ở lại Mỹ để học tiến sĩ?

{keywords}
Ông Long khi còn đi dạy thêm Anh ngữ tại một trung tâm Anh ngữ ở TP Cần Thơ 

Trong đơn xin nghỉ việc gửi từ Mỹ qua đường bưu điện về Sở Ngoại vụ, ông Trần Ngọc Phi Long – Phó trưởng phòng Hợp tác Quốc tế ghi vì: “Gia đình và sức khỏe”. Ông cũng báo cho người thân là mình ở lại học tiếp tiến sĩ.

- Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM mất trộm hơn 1,6 tỷ đồng: Số tiền bị mất lên đến hơn 1,6 tỷ đồng là tài sản riêng của giám đốc sở Tài Nguyên - Môi trường (Sở TN&MT) TP.HCM.

- Hà Nội: Tai nạn thảm khốc, một phụ nữ bị nghiền nát: Một vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại cao tốc Pháp Vân - cầu Giẽ (đoạn qua Thường Tín, HN) vào đêm qua khiến thân thể một phụ nữ (chưa rõ danh tính) bị nghiền nát.

- Va chạm giao thông, chém liên tiếp vào CSGT: Đã được người dân hòa giải và giải quyết xong vụ va chạm giao thông, nhưng hai đối tượng hung hãn đuổi theo nạn nhân rồi rút hai con dao phóng lợn trong người ra chém điên loạn. Xem tin tại đây

- Hộp sọ phát hiện ở bãi sông không phải của chị Huyền: Theo trưởng phòng PC45 - Công an tỉnh Hà Nam, hộp sọ nghi là của chị Huyền được người dân phát hiện đã từ lâu. Toàn bộ phần răng dưới đã phân hủy và rụng hết, hiện nay chỉ còn phần răng trên nhưng đã đen. Hộp sọ như vậy có thể kết luận là không phải của chị Huyền. Xem tin tại đây.

- Rúng động Đà Nẵng: Phu vàng trúng vàng ròng 16kg: "Một phu vàng vớ bẫm khối vàng 16kg vào tuần trước... rồi năm 2006 một khối vàng khủng lộ thiêng khác cũng đã được tìm thấy ngay tại Khe Đương"... đó là những gì đám phu vàng và người dân hiếu kỳ xôn xao rỉ tai nhau. Xem thêm tại đây

- Bắt “má mì” 22 tuổi điều hành gần 20 nữ sinh bán dâm: Cơ quan Công an TP Vinh (Nghệ An) ngày 15/8 cho biết đã bắt khẩn cấp Hoàng Thị Hoài (22 tuổi, trú huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) để điều tra hành vi cầm đầu, dẫn dắt đường dây mại dâm.

- Làm rõ lai lịch 11 bé nghi mất tích khỏi chùa Bồ Đề: Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã làm rõ được lai lịch của 11 cháu bé nghi bị mất tích khỏi chùa Bồ Đề.

- Nữ sinh 13 tuổi sinh con, ‘tác giả’ là lão hàng xóm 60 tuổi: Lợi dụng lúc vắng người, Nguyễn Văn Tấn đã kéo cháu bé vào trong buồng rồi giở trò đồi bại mặc cho nạn nhân la hét, van xin. Hành sự xong, lão hàng xóm còn đe dọa sẽ giết nếu nạn nhân cho người khác biết chuyện. Đọc tiếp tại đây

- Đi xe SH tông trực diện, kéo lê CSGT trên đường: Vi phạm Luật giao thông, Trần Văn Thành, SV một trường ĐH trên địa bàn Hà Nội, đã tông thẳng xe vào CSGT và kéo lê đồng chí cảnh sát này trên đường khoảng 10m. Đọc tin tại đây

ĐỌC CHẬM

Tủi nhục 6 cô gái bị bán vào động Massage ‘Anh yêu em’

Hàng loạt cô gái thiếu công ăn việc làm ở Đồng Tháp bị 2 mẹ con Xinh và Linh lừa gạt phục vụ những ‘bữa tiệc’ tình dục bất khả kháng. Điều đáng nói, trong 6 nạn nhân, có 3 người là chị em ruột. 

'Con cháu các cụ' và những 'bệnh' khó chữa ở VN

Sự không giống ai của nước Việt trong các tính toán theo tiêu chí, thông lệ quốc tế, lại chỉ hàm chứa sự tụt hậu, và cả sự hổ thẹn trước yêu cầu hội nhập văn minh.

Mất trộm, quan lớn lộ tiền tỷ ngay tại cơ quan

Người dân có lẽ sẽ chẳng bao giờ biết được các quan có nhiều tiền, vàng đến thế nếu như không... mất trộm. Điều lạ lùng, dù mất nhiều tiền nhưng có quan không khai báo hoặc nếu có lại báo... hụt đi.

KỲ QUẶC

Xét xử nữ CSGT: 197 người liên quan, 767 nhân chứng

Tòa triệu tập 197 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, cùng 767 người làm chứng, nhưng vì vắng mặt quá nhiều người nên đã hoãn phiên xét xử. 

Bị tống tình, thiếu nữ cởi quần áo để bạn trai quay clip

Thu tìm đến nơi H đang theo học, rồi bắt người tình vào nhà nghỉ. Tại đây, Thu đã đánh đập H rất dã man rồi bắt H cởi hết quần áo và lấy ma tuý đá bắt H dùng để quay phim.

Người của 2 trại hòm hỗn chiến vì tranh nhau... xác chết

Sau vụ tai nạn có nạn nhân tử vong, người của 2 trại hòm ở Đồng Nai đến hiện trường tranh nhau khâm liệm, mai táng rồi xảy ra hỗn chiến khiến 1 người bị đâm trọng thương.

CLIP HOT

Hàng nghìn người đội mưa lấy phiếu thi công chức

2 ngày qua, xuất hiện hình ảnh hàng nghìn người chen chúc nhau lấy phiếu nộp hồ sơ thi công chức tại Cục Thuế Hà Nội. Sáng nay (13/8), dưới cơn mưa tầm tã, hàng nghìn người vẫn cố xếp hàng.

Clip: Hỗn chiến tại viện, bác sĩ chạy tán loạn

Sự việc xảy ra vào tối 13/8, tại Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk khiến hàng chục y, bác sĩ cùng bệnh nhân hết sức hoảng sợ.

CLIP: Thăm nơi chuẩn bị đón trẻ em chùa Bồ Đề

Đây là Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em TP.Hà Nội, nơi được cho là có thể sẽ tiếp các cháu bé tại chùa Bồ Đề theo đề xuất.

ẢNH TRONG TUẦN

{keywords}
   Nín thở qua cây cầu 'có một không hai' ở Việt Nam

Lê Lan (tổng hợp)