- Tìm thấy hai bộ phận của khẩu súng gồm ổ đạn, một phần thân súng, Trà đã chở mẹ chồng đi vứt hai bộ phận súng này trên đoạn sông thuộc đường Kim Giang... Vì việc này, cả mẹ chồng và nàng dâu đều dính án tù.

Ngày 20/8, TAND TP Hà Nội đưa vợ chồng Bùi Huy Tùng (30 tuổi, quận Hà Đông, Hà Nội), Tống Thị Thu Trà và mẹ của Tùng là bà Trần Thị Việt Hồng ra xét xử các tội Giết người, Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và Che giấu tội phạm.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, Bùi Huy Tùng và anh Bùi Hữu Chính (38 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội) có mâu thuẫn về tiền bạc.

Sau khi chửi bới nhau qua điện thoại, khoảng 18h ngày 10/11/2013, anh Chính cùng em vợ là Đỗ Hùng Mạnh (29 tuổi), đến nhà Tùng, đứng bên ngoài chửi bới.

Thấy vậy, Tùng chạy lên tầng 3, lấy khẩu súng ngắn ổ quay tự chế rồi xuống gặp anh Chính và anh Mạnh.

Khi Tùng mở cửa, anh Mạnh xông vào túm cổ áo Tùng nhưng trượt. Tùng lùi lại, rút khẩu súng bắn trúng cằm của Mạnh, rồi đóng cửa lại, chạy lên tầng 4, trèo qua mái nhà hàng xóm.

Anh Mạnh may mắn thoát chết với vết bắn trượt cằm phải. Nạn nhân từ chối giám định và không yêu cầu bồi thường về dân sự.

Về phía Tùng, gây án xong, anh ta tháo súng rời ra thành nhiều bộ phận, giấu trên mái và bỏ trốn. Sau khi bỏ trốn, anh ta đã gọi điện cho vợ là chị Tống Thị Thu Trà, nói cho vợ biết về vị trí giấu súng, đồng thời bảo Trà mang súng đi vứt.

Trà đem chuyện nói lại với mẹ chồng là bà Trần Thị Việt Hồng. Mẹ chồng và nàng dâu đã sang nhà hàng xóm tìm được hai bộ phận của khẩu súng gồm ổ đạn, một phần thân súng.

Sau đó, Trà chở mẹ chồng đi vứt hai bộ phận súng này trên đoạn sông thuộc đường Kim Giang.

Hai ngày sau khi gây án, Tùng đã cơ quan điều tra đầu thú. Anh ta bị truy tố về tội Giết người và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, trong khi bà Hồng và cô con dâu bị truy tố tội Không tố giác tội phạm.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Tùng 15 năm, 3 tháng tù; bà Hồng phải nhận 8 tháng tù giam; Trà nhận 8 tháng tù treo do đang nuôi con nhỏ.

  • T.Nhung