- Hung thủ khai nhận là do nạn nhân lập lờ trong mối quan hệ tình cảm, thậm chí thủ đã từng tuyên bố nếu cô gái này quen ai sẽ giết rồi tự vẫn.

{keywords}

Huỳnh Thanh Hiền tại cơ quan công an

Liên quan đến vụ sát thủ si tình sát hại cô gái bằng chục nhát dao xảy ra tại hẻm số 231 đường Bình Tiên, P.8, Q.6, TP.HCM như VietNamNet đã thông tin, công an Q.6 cho biết, ngay sau khi bị bắt giữ, hung thủ Huỳnh Thanh Hiền (SN 1995, quê Vĩnh Long) đã khai báo toàn bộ nguyên nhân gây ra vụ án mạng.

Theo Hiền khai nhận, do chị Thạch Thị H (SN 1993, quê Sóc Trăng, ngụ Q.6) lập lờ tình cảm.

Cụ thể, trước đây Hiền và chị H làm chung ở nhà hàng A.H tại Q.5. Trong thời gian này, 2 người thường xuyên tâm sự nên Hiền phát sinh tình cảm với chị H. Hiền thừa nhận, chị H đã đính hôn nhưng cứ lập lờ về mối quan hệ tình cảm với Hiền.

Mối quan hệ này bị gia đình chị H phát hiện, sợ ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của chị này nên ra sức cấm cản. Sau đó Hiền phải chuyển đi làm ở 1 nhà hàng khác nhưng cũng thường xuyên đến nhà hàng A.H đón chị H khi chị này ra về. Hiền cho biết, lúc đó để qua mặt gia đình chị H, Hiền phải nói là bạn thân của chị này.

Hiền đã nhiều lần yêu cầu chị H từ hôn nhưng chị không đồng ý. Do đó Hiền đe doạ, sẽ có ngày sát hại chị H rồi tự sát.

Đêm 26/6 Hiền đến nhà hàng A.H để mong gặp chị H. Tại đậy Hiền gọi ĐTDĐ nhưng máy chị H bận. Cùng lúc đó Hiền thấy chồng chưa cưới của chị H, là anh Lý Chí M (SN 1975, ngụ Q.6) đến đón chị H về. Hiền đuổi theo vợ chồng chị H về nhà, tại hẻm số 231 đường Bình Tiên.

Khi anh M vào nhà, chị H quay ra nói chuyện với Hiền tại con hẻm. Lúc đang nói chuyện qua lại, Hiền vẫn đề nghị chị H từ hôn. Chị H cho biết, sắp lấy chồng và đề nghị Hiền hãy quên chị đi.

Có điện thoại gọi đến, chị H nghe máy. Hiền nghĩ là chị H nói chuyện với người đàn ông khác nên ghen tuông. Bất ngờ Hiền rút dao thủ sẵn trong người đâm gần chục nhát khiến chị H gục tại chỗ và tử vong ngay sau đó. Gây án xong, Hiền vứt hung khí bỏ chạy.

Thiếu tá Nguyễn Tấn Phương, đội phó đội cảnh sát hình sự, công an Q.6 kể, sau khi gây án, cơ quan công an xác định được Hiền là hung thủ. Nhận định có khả năng vì si tình chị H, Hiền sẽ tìm đến bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM để dò la tình hình sức khoẻ của chị này. Do đó công an Q.6 đã bố trí trinh sát mật phục tại đây.

Đúng như dự định, sáng 28/8 Hiền có mặt tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM và bị trinh sát tóm gọn. Khi hay tin "người trong mộng" đã không còn, Hiền hối hận và khai báo chi tiết về hành vi phạm tội.

Anh Sinh