- CSGT TP.HCM sẽ huy động 100% quân số nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông lễ Quốc khánh 2/9.

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, công an TP.HCM vừa phát đi thông báo sẽ tăng cường lực lượng 100% nhằm phối hợp cùng các đơn vị, cơ quan chức năng khác, đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông và an toàn xã hội trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 tới đây.

{keywords}

Nữ CSGT được tăng cường làm nhiệm vụ dịp lễ 2/9

Theo đó trong dịp lễ Quốc khánh, tại TP.HCM diễn ra chương trình bắn pháo hoa chào mừng tại 2 địa điểm: hầm vượt sông Sài Gòn, phía Q.2 (hầm vượt Thủ Thiêm) và công viên văn hoá Đầm Sen (Q.11) trong đêm 2/9.

Lực lượng CSGT sẽ phối hợp với công an các quận nơi diễn ra sự kiện và lực lượng TNXP để phân luồng, không để diễn ra ùn tắc. Trong đó tại 1 số tuyến đường điểm, nơi gần vị trí diễn ra sự kiện, sẽ cấm các phương tiện lưu thông trong những khung giờ nhất định.

{keywords}

Công an TP.HCM bố trí tối đa lực lượng giữ gìn an ninh trật tự dịp lễ 2/9

Dịp này phòng CSGT huy động 100% lực lượng xuống đường làm nhiệm vụ. Ngay từ chiều 1/9 lực lượng CSGT sẽ được tăng cường ở các tuyến đường cửa ngõ ra vào thành phố, các bến ga, bến tàu...để kịp thời điều tiết, phân luồng, không để xảy ra ùn tắc.

CSGT tiến hành xử lý mạnh các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: chạy quá tốc độ, đi xe ngược chiều, điều khiển xe có nồng độ cồn; phối hợp với công an các quận, huyện tiến hành chốt chặn, xử lý nghiêm, không để xảy ra tình trạng tụ tập gây rối, đua xe trái phép.

Sau 23 giờ CSGT còn phối hợp với lực lượng CSCĐ để kiểm tra hành chính cốp xe người đi đường, là nơi có khả năng cất giấu hung khí nhằm ngăn chặn tội phạm cướp, cướp giật...Phòng CSGT còn bố trí nữ CSGT tiến hành tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm nhằm xây dựng hình ảnh đẹp, thân thiện của lực lượng CSGT trong mắt người dân.

Cũng dịp lễ Quốc khánh 2/9, công an TP.HCM sẽ tập trung đến việc phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm cướp, cướp giật - vốn là loại hình tội phạm đặc thù của TP.HCM từ trước đến nay. Tập trung vào các đối tượng, băng nhóm lợi dụng người dân xuống đường vui chơi để chen lấn, móc túi, trộm tài sản…

  • Anh Sinh