- Vì thiếu tiền tiêu xài trong quá trình sống dạt nhà, con gái đã dẫn 2 người bạn về nhà lúc rạng sáng để khống chế người mẹ, cướp đi lượng lớn tài sản.

Liên quan đến vụ “thiếu nữ chủ mưu khống chế mẹ ruột để cướp tài sản” xảy ra tại 1 căn biệt thự ở đường số 10, khu dân cư Khang Điền, thuộc KP.6, P.Phước Long B, Q.9, TP.HCM như VietNamNet đã thông tin; mới đây thượng tá Trịnh Văn Sâm – đội trưởng đội cảnh sát hình sự, công an Q.9 xác nhận đã bắt giữ được nhóm đối tượng gây án.

{keywords}

3 nghi can bị bắt giữ (từ trái qua phải) gồm: Nguyễn Ngọc Phương Lam, Lại Trần Thanh Thuý và Phạm Nhật Hoà

3 đối tượng bị bắt, để điều tra về hành vi “cướp tài sản” gồm: Nguyễn Ngọc Phương Lam (SN 1998, ngụ Q.9), Lại Trần Thanh Thuý (SN 1998, ngụ huyện Bình Chánh) và Phạm Nhật Hoà (SN 1999, quê Vĩnh Long).

Bước đầu tại cơ quan công an, 3 nghi can thừa nhận đã thực hiện vụ cướp nhắm vào bà N.N.P.A (SN 1974, là mẹ ruột của nghi can Lam) vào thời điểm rạng sáng 27/8.

Theo đó dù gia đình có điều kiện nhưng Lam sớm hư hỏng, kết bạn cùng 1 số đối tượng ham chơi như: Thuý, Hoà…để sống dạt nhà.

Gần đây cả nhóm thiếu tiền tiêu xài, ăn chơi nên Lam bàn bạc cùng Hoà, Thuý về nhà cướp tài sản của chính mẹ ruột mình, là bà N.N.P.A. Đêm 26/7, Lam đi bụi cùng Hoà và Thuý rồi bàn bạc kế hoạch chi tiết.

0h10 sáng 27/8 Lam dẫn Hoà, Thuý về trước căn biệt thự của gia đình mình. Từ số điện thoại của bà A do Lam cung cấp, Hoà gọi vào số máy của bà này xưng là Lâm, bạn của Lam, yêu cầu bà A phải mở cửa để gặp Lam vì có chuyện gấp. Bà A không đồng ý và tắt máy.

Vì Hoà gọi nhiều cuộc vào lúc rạng sáng gây phiền phức, bà A đã gọi báo bảo vệ khu dân cư Khang Điền. Bảo vệ khu dân cư và công an phường đến nơi thì Hoà, Thuý bỏ chạy bộ thoát thân, riêng Lam được mời về công an phường.

Sau khi làm việc, công an phường đã giải toả, đưa Lam về giao cho gia đình. Tuy nhiên Lam vẫn không từ bỏ ý định, nên khoảng 5h sáng 27/8, Lam đã gọi điện cho Hoà, Thuý và mở cửa cho 2 đối tượng này vào nhà.

Lúc này Lam gọi cửa phòng ngủ của bà A. Khi bà A vừa ra mở cửa, bị Lam đẩy vào trong. Hoà, Thuý xuất hiện giữ tay, chân bà A để Lam dùng băng keo chuẩn bị sẵn cùng đồng bọn trói chân, tay, bịt miệng mẹ mình.

Sau đó Lam cùng 2 người bạn lấy đi lượng lớn tài sản gần 70 triệu đồng gồm: 2 ĐTDĐ, 1 máy quay phim, 1 máy tính bảng, 1 xe gắn máy, 800 USD, ví tiền có 2,5 triệu đồng và 1 thẻ ATM. Bà A được con gái út thức giấc, phát hiện giải cứu. Sau đó bà này đến công an địa phương trình báo.

Vào cuộc điều tra, công an Q.9 nhanh chóng làm rõ các nghi can gây án nên vào cuộc truy xét. Đến chiều 5/9 trinh sát đã bắt giữ được Hoà khi đối tượng này có mặt tại huyện Bình Chánh.

Từ khai báo của Hoà, 3h sáng 6/9 trinh sát ập vào 1 nhà nghỉ ở xã Tân Lập, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương bắt giữ Lam và Thuý đang ôm nhau ngủ tại đây.

Bước đầu các đối tượng khai, sau khi thực hiện vụ cướp như nói trên đã di chuyển nhiều nơi, bán số tài sản cướp được để tiêu xài, ăn chơi. Khi bị bắt giữ trong người của 3 đối tượng này còn vỏn vẹn khoảng 3 triệu đồng.

Anh Sinh