- Chiếc xe tải chở hàng quá khổ bị Trạm cân TP Cần Thơ kiểm tra đã không xuất trình được giấy tờ hợp lệ. Tài xế cho rằng, có giấy phép chở quá khổ nhưng không mang theo!

Sáng 10/9, trao đổi với PV VietNamNet, ca trưởng Võ Hồng Giang đang làm nhiệm vụ tại Trạm cân TP.Cần Thơ cho biết, vào lúc 6h ngày 9/9, xe ô tô đầu kéo mang BKS 34M-2992 kéo theo rơ-móc không đóng kín thùng, trên xe chở nhiều cây xanh cổ thụ.

{keywords}
Chiếc xe chở 3 cây cổ thụ quá khổ dừng ở khu vực trạm cân.

Tài xế được xác định là Vũ Đình Huy (SN 1989, trú tại xã Hiệp Cường, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) và chủ xe là Vũ Văn Quang, trú tại huyện Kim Thành (Hải Dương) đã vi phạm lỗi xe chở hàng quá khổ.

Theo ông Giang, xe ô tô tải chở cây cổ thụ xuất phát từ An Giang đi về trạm Cần Thơ mới bị bắt giữ. Tài xế không xuất trình được giấy phép chở hàng lưu thông trên đường.

Thùng xe mở, cây cổ thụ trồi ra bên ngoài phạm vi thùng là 70cm ở điểm dài nhất. Chiều dài và chiều cao không vượt khổ của xe. Tài xế nói có giấy phép lưu thông trên đường, nhưng bỏ quên, không mang theo” - ông Giang thông tin.

{keywords}

{keywords}

Những cây cổ thụ vươn ra khỏi thùng xe điểm dài nhất là 70cm.

Được biết, lực lượng TTGT tại trạm cân sẽ tiến hành xử phạt hành chính 900 ngàn đồng với lỗi xe chở quá khổ và tạm giữ bằng lái 1 tháng đối với trường hợp nói trên.

Đến gần 9h cùng ngày, chiếc xe ô tô chở 3 cây cổ thụ vẫn đỗ tại khu vực trạm cân TP.Cần Thơ. Lực lượng làm nhiệm vụ tại đây cho biết, tài xế và chủ hàng không có mặt ở khu vực này.

Ghi nhận cho thấy, chiếc xe không chỉ quá khổ về chiều rộng (2 bên xe), những cây cổ thụ còn vượt chiều cao của chiếc thùng rơ-móc xe tải. Vậy nhưng, lực lượng TTGT không ghi nhận điều này?

Tuy nhiên, khi PV chụp hình chiếc xe chở hàng quá khổ, bất ngờ xuất hiện nam thanh niên đầu trọc, quần ngắn, tự xưng là chủ xe ngăn cản không cho ghi hình và buông lời thách thức.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Bình – Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.Cần Thơ cho biết, chiếc xe quá khổ đang bị tạm giữ chở 3 cây cổ thụ chứ không phải 2 cây.

{keywords}
Người đàn ông tự xưng là chủ hàng quát lớn, ngăn cản PV tác nghiệp.

Nếu có giấy phép “đặc biệt” của Cục Đường bộ hoặc Tổng Cục đường bộ cấp cho chiếc xe này thì chúng tôi cho đi. Nếu không có thì phải xử phạt hành chính, tạm giữ bằng lái và cắt gọn để không quá khổ” - ông Bình cho hay.

Vậy nhưng, tài xế chở hàng khủng này vẫn chưa cung cấp giấy phép “đặc biệt” để thoát khỏi trạm cân Cần Thơ.

Quốc Huy