- 2015: Chỉ còn một kỳ thi chính; Hà Nội bỏ lệnh cấm ô tô đường Xuân Thủy - Cầu Giấy; TP.HCM tiễn hơn 2.000 tân binh lên đường nhập ngũ; Có hay không việc nữ y tá bị đánh vào buổi sáng định mệnh?; Vụ 6 người chết trong quán hát: Dương tính ma túy; Lẻn vào nhà 'đòi yêu' khi thấy chị hàng xóm hớ hênh...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 10/9.

2015: CHỈ CÒN MỘT KỲ THI CHÍNH

Theo phương án kỳ thi quốc gia Bộ GD-ĐT vừa công bố, năm 2015 chỉ còn một kỳ thi chính, không còn khối thi A, B, C, D; không còn kỳ thi tốt nghiệp THPT, không còn kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ...Thay vào đó, là sử dụng kết quả thi của kỳ thi quốc gia để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ.

Đọc thêm tại đây

BỘ TRƯỞNG ĐINH LA THĂNG: SẼ NẮN NHIỀU ĐƯỜNG BAY

Việc nghiên cứu đường bay thẳng Hà Nội - TP.HCM qua vùng trời Lào, Campuchia là vì hành khách, vì DN chứ không phải vì cá cược thắng - thua của cá nhân nào. Để sử dụng tài nguyên bầu trời hợp lý, tới đây, sẽ xem xét nắn thêm nhiều đường bay khác.

Đọc tiếp tại đây

VỤ 6 NGƯỜI CHẾT TRONG QUÁN HÁT: DƯƠNG TÍNH MA TÚY

{keywords}
Đau thương cho các gia đình nạn nhân

Sau khi các nạn nhân còn lại được đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh), các bác sỹ đã dùng mọi biện pháp để cứu chữa. Điều bất ngờ, sau khi xét nghiệm các bác sĩ phát hiện có 3 nạn nhân phản ứng dương tính với ma túy và các chất gây nghiện.

LẠI THÊM BÁO BỊ PHẠT VÌ BÀI VĂN KHÔNG KIỂM CHỨNG

Danh sách các báo bị phạt vì bài văn "khiến giáo viên và phụ huynh ngã ngửa" tiếp tục dài thêm. Tạp chí Doanh nghiệp và trang trại VN và Trung tâm báo chí và hợp tác truyền thông quốc tế (thuộc Bộ TT&TT) nhận án phạt 20 triệu đồng.

HÀ NỘI BỎ LỆNH CẤM Ô TÔ ĐƯỜNG XUÂN THỦY - CẦU GIẤY

Ngày 9/9, Văn phòng UBND TP Hà Nội phát đi thông báo ý kiến kết luận của ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, sau buổi đi kiểm tra thực tế tại tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy.

Đọc tin tại đây

XE SIÊU TẢI 'LỌT' 6 TỈNH: BỘ BẢO CHỈ ĐẠO, TỈNH BẢO 'TỰ LÀM'

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Tĩnh tỏ ra bất ngờ trước thông tin vụ bắt đoàn xe quá tải lọt trạm cân 6 tỉnh là do chỉ đạo từ Tổng cục đường bộ - Bộ GTVT, không phải ngẫu nhiên Hà Tĩnh bắt được.

7 GIÁO VIÊN BỖNG DƯNG THẤT NGHIỆP SAU HƠN CHỤC NĂM DẠY HỌC

Dạy học từ khi trường đang còn là trường bán công, đến khi trường chuyển sang công lập (Trường THPT Tĩnh Gia 5, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) được gần 4 năm thì gần chục giáo viên của trường mới té ngửa mình sắp bị thanh lý hợp đồng.

Xem thêm tại đây

CÓ HAY KHÔNG VIỆC NỮ Y TÁ BỊ ĐÁNH VÀO BUỔI SÁNG ĐỊNH MỆNH?

{keywords}
Ngôi nhà bà Đ. nơi mẹ con chị Mai đã dắt xe ra đi và gieo mình xuống sông tự tử.

Mặc dù cuộc sống không mấy vui vẻ vì những mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu, nhưng lúc nào Mai cũng một mực yêu chồng, yêu con, tôn thờ chồng con đến mức thái quá.

BỘ CÔNG AN PHONG TỎA DN GỖ 'KHỦNG' TẠI BUÔN MA THUỘT

Từ nhiều ngày qua, Bộ Công an và lực lượng liên ngành tỉnh Đắk Lắk bất ngờ triển khai lực lượng, phong tỏa hàng loạt xưởng gỗ lớn trên địa bàn để điều tra làm rõ đường dây mua bán, vận chuyển gỗ lậu lớn từ Đắk Lắk đi các tỉnh.

Đọc tin tại đây

ÔNG NGUYỄN THANH CHẤN YÊU CẦU BỒI THƯỜNG THÊM

Ngày 10/9, gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết, vừa gửi đơn yêu cầu bồi thường oan sai lần thứ 2 lên tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội.

NHÓM THANH NIÊN NHỤC MẠ, TẤN CÔNG CẢNH SÁT

Cho rằng công an viên không để ý đến lời nói của mình, nhóm thanh niên buông lời nhục mạ rồi lao vào xô đẩy, giật bảng tên ném xuống đất.

Đọc tin tại đây

VỤ TAI NẠN LÀO CAI: CÔ GÁI ĐI CÙNG CHỒNG SẮP CƯỚI ĐÃ TỬ VONG

Nạn nhân Nguyễn Hải Ly (24 tuổi) đã tử vong nâng số người chết trong vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai ngày 1/9 lên 14 người.

TĂNG ÁN KẺ CƯỠNG HIẾP EM VỢ TRƯỚC MẶT MẸ VỢ

Thấy Dung dễ nhìn, Thọ nảy sinh ý định đồi bại. Anh ta trèo rào đột nhập vào nhà hiếp dâm Dung ngay trước mặt mẹ vợ.

LẺN VÀO NHÀ 'ĐÒI YÊU' KHI THẤY CHỊ HÀNG XÓM HỚ HÊNH

Được nảy sinh ý định xấu. Anh ta cởi bỏ quần áo của mình rồi choàng tay ôm chị H. Lúc này, chị H. choàng tỉnh, hốt hoảng thấy gã hàng xóm đang nằm cạnh.

Xem tin tại đây

ĐỌC CHẬM

'Các ông ấy cấm ở mọi nơi'

Chỉ còn 11 ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh như quy định tại dự thảo luật Đầu tư sửa đổi. Nói như Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, chỉ khi rà soát đến tận gốc, cấp xã, huyện, tỉnh mới hay 'các ông ấy cấm ở mọi nơi'.

Ai phát hiện ra thi thể cháu bé trong cống sâu ?

Ngày 9/9, nỗ lực tìm kiếm thi thể cháu bé bị nạn đã khép lại nhưng bên cạnh đó, một câu chuyện mới được mở ra: ai là người đã tìm ra thi thể cháu bé ?

Lê Minh Sơn: Cắt tóc, chuyển nhà và... cảm ơn Lệ Rơi

"Thực ra chúng ta phải cảm ơn Lệ Rơi vì cũng nhờ có Lệ Rơi mà chúng ta hiểu rằng đám đông không phải lúc nào cũng đúng".

KỲ QUẶC

Bị chia tay, tung hình thiếu nữ khỏa thân lên facebook

Tức giận vì thiếu nữ trẻ hơn 14 tuổi đòi chia tay, gã tài xế liền tung hình nhạy cảm của cô lên facebook để làm nhục.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
TP.HCM tiễn hơn 2.000 tân binh lên đường nhập ngũ

L.Lam (tổng hợp)