- Sau sự cố gãy cầu, đổ sập xuống sông trước ngày chuẩn bị khánh thành, các cơ quan chức năng ở xã Nhơn Phú (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) đã lên phương án đập bỏ và làm lại.

Chiều 11/9, lãnh đạo UBND xã Nhớn Phú đã chỉ đạo lực lượng dân quân tự vệ, nhà thầu và công nhân nỗ lực tháo dỡ tấm bê tông đổ trên cầu. Đồng thời đập bỏ “xương sống” chạy song song của cây cầu tạo thuận lợi cho ghe, tàu đi lại qua cầu ấp Phú Thuận A.

{keywords}

Nỗ lực phá bỏ cây cầu bị sụp đổ xuống sông.

Tại hiện trường, cây cầu dài 28m đã được bóc tách, đập bỏ hầu hết mặt cầu. Hiện lưu thông qua khu vực này vẫn được duy trì trên cây cầu cũ. Dưới lòng sông, ghe tàu từ ngày 12/9 sẽ được hạn chế đi qua ở đoạn sông này.

Chủ tịch UBND xã Nhơn Phú - ông Phan Văn Nết cho biết - nhà thầu đã họp với lãnh đạo xã bàn phương án thi công và cam kết làm mới lại toàn bộ cây cầu.

{keywords}

Lực lượng dân quân tự vệ được huy động tham gia tháo dỡ để tàu, ghe dễ qua lại.

{keywords}

Cây cầu có 8 trụ cắm xuống sông nhưng vẫn bị sụt lún nghiêm trọng.

Được biết, nguồn vốn xây dựng cầu là một phần của các mạnh thường quân của tỉnh đóng góp và số tiền của UBND xã Nhơn Phú đối ứng từ ngân sách huyện Mang Thít.

Trước đó, dự kiến cây cầu này sẽ được khánh thành trong vài ngày tới. Tuy nhiên, khi nhóm công nhân di chuyển máy trộn bê tông qua cầu chuẩn bị hoàn thành những công đoạn cuối cùng thì xảy ra sự cố đáng tiếc.

Như VietNamNet đã thông tin, vào khoảng 12 giờ ngày 10/9, xảy ra sự cố sụt lún, sập cây cầu tại ấp Phú Thuận A trước ngày khánh thành. Rất may, sự cố không có người nào bị thương.

Nhiều người nhận định vụ việc là do nền đất yếu, móng cầu đóng chưa sâu, không chịu áp lực hàng chục tấn bê tông của mặt cầu.

S.Hành - Bảo Minh