- Háo hức chờ cao tốc dài nhất VN thông toàn tuyến; Va chạm container, đầu xe lửa văng khỏi ray; Lời khai tinh ranh của kẻ khống chế con tin ở HN; Trở lại hiện trường vụ cháy cực lớn ở Bình Dương; Vào lớp 1, bé phải đóng hơn 5 triệu đồng... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 19/9.  

KHIẾU NẠI VƯỢT CẤP: KHÔNG NÊN ĐỔ HẾT CHO DÂN

Cho rằng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nơi còn chưa chặt chẽ, nhận đơn chuyển mà chưa đôn đốc giải quyết đến cùng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói nhiều khi do cơ quan chính quyền "sai, bảo thủ". “Nói phải củ cải cũng nghe cơ mà”.

Đọc tiếp tại đây.

‘CAM KẾT CHO HAY’, XE QUÁ TẢI VẪN MẶC SỨC TUNG HOÀNH

Trước thực trạng xe quá tải, quá khổ, xe cơi nới thành thùng vẫn ung dung chạy như chỗ không người, không biết rồi đây Hà Tĩnh sẽ báo cáo như thế nào với Chính phủ về trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh?

Đọc bài tại đây.

VA CHẠM CONTAINER, ĐẦU XE LỬA VĂNG KHỎI RAY

Sau khi va chạm với chiếc container chở gạo, đầu tàu chở khách tuyến Vinh - Hà Nội bị văng ra khỏi đường ray.

HÁO HỨC CHỜ CAO TỐC DÀI NHẤT VN THÔNG TOÀN TUYẾN

"Cái lợi nhất là đảm bảo ATGT và thời gian chỉ còn 3,5 h so với hơn 7 h trước đây. Việc rút ngắn thời gian cũng là mong muốn của hành khách...".

Đọc bài tại đây.

LỜI KHAI TINH RANH CỦA KẺ KHỐNG CHẾ CON TIN Ở HN

Trước lý giải vô lý của Trần Thanh Bình, các điều tra viên đã phải kiên trì đấu tranh. Cuối cùng, đối tượng khống chế con tin ở Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã thừa nhận kế hoạch cướp tài sản đã được anh ta chuẩn bị từ trước.

TRỞ LẠI HIỆN TRƯỜNG VỤ CHÁY CỰC LỚN Ở BÌNH DƯƠNG

Trên diện tích 2000m2, nhà kho của công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam, số 33 đại lộ Tư Do trong KCN Việt Nam – Singaporesau 10 giờ ngập chìm trong lửa, chỉ còn lại đống đổ nát.

Xem tại đây.

LẠI XUẤT HIỆN NHỮNG 'LUỐNG KHOAI' TRÊN CẦU THANH TRÌ

Hiện tượng lún chỉ xuất hiện ở phía làn dành cho ô tô, ở cả 2 chiều. Những đoạn lún có chỗ hằn sâu xuống, tạo thành nhiều 'luồng khoai' cách nhau khoảng gần 3m, gờ nhô cao khoảng 5cm...

Xem tại đây.

TÌM THẤY THIẾT BỊ CHỨA NGUỒN PHÓNG XẠ THẤT LẠC Ở TPHCM

Sau nhiều ngày thất lạc, đến chiều tối 18/9 thiết bị chứa nguồn phóng xạ nguy hiểm đã được tìm thấy.

Xem tin tại đây.

VÀO LỚP 1, BÉ PHẢI ĐÓNG HƠN 5 TRIỆU ĐỒNG

Vừa mới cho con vào học lớp 1 trường tiểu học Kỳ Phong (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), nhiều phụ huynh bất ngờ với những khoản tiền mà nhà trường đưa ra, với gần 5,6 triệu đồng.

NHẬN DIỆN TỶ PHÚ VIỆT THỨ 2 TRONG DANH SÁCH NGÂN HÀNG THỤY SỸ

Các ứng viên sáng giá nhất được giới doanh nhân và truyền thông dự báo gồm ông Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch tập đoàn Masan), bà Trần Thị Hường (Chủ tịch tập đoàn Hoàn Cầu) và ông Dương Công Minh (Chủ tịch tập đoàn Him Lam).

Xem tin tại đây.

XỬ VỤ ÁN RÚNG ĐỘNG ĐẮK LẮK, LỪA 33 TỶ CỦA DÂN NGHÈO

Sáng 19/9, tại TP. Buôn Ma Thuột, TAND tối cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa phúc thẩm vụ án “cò” tín dụng ngân hàng Nguyễn Thị Hoa (SN 1970, trú tại thôn 2, xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) và đồng bọn lừa đảo, chiếm đoạt trên 33 tỷ đồng của hàng chục dân nghèo từng gây rúng động dư luận phố núi.

Đọc tiếp tại đây.

BỊ TUYÊN TỬ HÌNH, SỢ CHẾT VỘI KHAI THÊM ĐỒNG BỌN

Với lý do sợ chết, tử tù bất ngờ khai ra người đã điện thoại gọi mình đến hiện trường gây án. Trong thời gian tử tù bỏ trốn sang Campuchia, chính người này đã nhiều lần gửi tiền để chu cấp và “dạy” bị cáo phải khai thế nào.

Đọc tại đây.

AI CHỊU TRÁCH NHIỆM KHI PHIM TIỀN TỈ KHÔNG AI XEM?

{keywords}

Cảnh trong phim 'Sống cùng lịch sử'

Chuyện những bộ phim được nhà nước đầu tư nhiều tỉ, thậm chí hàng chục tỉ đồng không trụ nổi vài ngày ở rạp, không bán nổi vé là chuyện không còn mới nhưng tái diễn hết năm này qua năm khác. Vậy ai sẽ phải chịu trách nhiệm khi những bộ phim tiêu tốn hàng tỉ tiền đóng thuế của người dân làm ra rồi để đắp chiếu?

Xem tiếp tại đây.

ĐI TẮM KHE, HAI NỮ SINH LỚP 8 TRƯỢT CHÂN ĐUỐI NƯỚC

Do trời nắng nóng nên 11 em học sinh lớp 8 đã rủ nhau đi tắm khe, trong khi tắm có hai em bị trượt chân xuống chỗ nước sâu dẫn đến tử vong.

Đọc tin tại đây.

‘YÊU RÂU XANH’ TỰ TỬ SAU KHI XÂM HẠI BÉ GÁI

Sau khi xâm hại, thấy bé gái bị chảy máu nhiều, “yêu râu xanh’ hoảng sợ chở em đi cấp cứu rồi uống thuốc tự tử vì sợ tội.

Đọc tại đây.

ĐỌC CHẬM

Tiễn đưa Hạt phó kiểm lâm tử vong khi cứu rừng

Cuối chiều, làng Sơn Diệm như thêm nặng nề, u ám. Dân làng tiễn đưa ông Tường về nơi yên nghỉ trong lặng lẽ. Có những tiếng thở dài, từ nay cuộc chiến giữ rừng nơi ‘đất lửa’ Đức Thọ đã vắng đi một Hạt phó kiểm lâm tâm huyết.

KỲ QUẶC

Sản phụ nặng 102kg sinh con nặng 6,5kg

Một sản phụ nặng 102kg đã hạ sinh một bé trai nặng 6,5 kg. Đây là đứa con thứ 4 của sản phụ. Trước đó, sản phụ này sinh được 3 người con gái nặng từ 4-4,2kg.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

Cẩu đầu tàu lên đường ray sau vụ tai nạn nghiêm trọng

CLIP HOT

Lại xuất hiện những 'luống khoai' trên cầu Thanh Trì

Hiện tượng lún chỉ xuất hiện ở phía làn dành cho ô tô, ở cả 2 chiều. Những đoạn lún có chỗ hằn sâu xuống, tạo thành nhiều rãnh cách nhau khoảng gần 3m, gờ nhô cao khoảng 5cm...

M.Anh (tổng hợp)