- Tai nạn giao thông xảy ra tai ngã tư Điện Biên Phủ - Đinh Tiên Hoàng (P.Đakao Q. 1 TP.HCM) vào lúc 5g30 sáng ngày 21/9 đã làm một người nước ngoài (chưa rõ quốc tịch) chết tại chỗ.

Tại hiện trường, xe gắn máy phân khối lớn 54A7 0132 vỡ nát, ngã đổ sát lề đầu xe hướng ra đường trước tiệm thức ăn nhanh Lotteria 101 Đinh Tiên Hoàng. Trên lề đường, cạnh chiếc xe một người đàn ông nước ngoài nằm bất động trên vũng máu.

{keywords}
 Hiện trường nơi xảy ra tai nạn.

Cách đó vài mét, một mảng tường của tiệm ăn bị bong vỡ. Xe gắn máy 67M2 9045 hư hại nhẹ nằm chỏng chơ trên mặt đường cách xe phân khối lớn hơn 10m.

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATPHCM đã đến hiện trường lập biên bản vụ việc tuy nhiên chưa có thông tin nào được cung cấp cho báo chí.

Trong khi đó, không một người nào nhận mình đã chứng kiến diễn biến vụ việc vì thời điểm xảy ra tai nạn còn quá sớm. Chỉ khi sự cố xảy ra, mọi người chạy đến mới phát hiện 1 người chết và một phụ nữ điều khiển xe máy bị thương nhẹ; ngoài ra còn một người đàn ông bán vé số đi bộ bị va chạm gây thương tích ở chân.

Nhìn hiện trường, nhiều người phán đoán, người nước ngoài điều khiển xe phân khối lớn lưu thông trên đường Điện Biên Phủ theo hướng vòng xoay Nguyễn Bình Khiêm về đường Đinh Tiên Hoàng với tốc độ cao. Vừa qua giao lộ, có thể người này phát hiện biển cấm đã chuyển hướng nhưng do chạy nhanh va quẹt vào một xe máy khác lạc tay lái leo lên lề đâm vào tường.

Cú đâm này quá mạnh khiến mảng tường lớn bị vỡ. Chiếc xe bị dội ngược hất văng người điều khiển đập đầu xuống đường chết tại chỗ.

Trần Chánh Nghĩa