- Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh, đơn vị này đã gửi hồ sơ sang UBND tỉnh để đề nghị Chủ tịch nước truy tặng “Huân chương dũng cảm” cho ông Hồ Sỹ Tường (59 tuổi) - Hạt phó Kiểm lâm Đức Thọ, người vừa hy sinh anh dũng sau khi chữa cháy rừng.

Hồ sơ được Chi cục kiểm lâm gửi sang UBND tỉnh vào ngày 23/9.

Ông Hoàng Quốc Huấn, Phó Chi cục trưởng chia sẻ: “Anh Tường mất khi đang làm nhiệm vụ, là tấm gương sáng cho toàn lực lượng trong cuộc chiến giữ rừng. Đây là nỗi mất mát lớn cho gia đình và đơn vị nhưng đã cho thấy phẩm chất và tinh thần trách nhiệm đến cùng của một kiểm lâm”.

{keywords}
Sự hy sinh anh dũng của hạt phó kiểm lâm Hồ Sỹ Tường để lại bao nuối tiếc cho gia đình, bè bạn và đồng đội.

Cũng theo ông Huấn, sau khi nhận được tin, một đoàn công tác của Cục kiểm lâm Việt Nam cũng vừa vào Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên đối với gia đình cố Hạt phó Hồ Sỹ Tường.

“Sau khi thăm hỏi, tìm hiểu vụ việc, đoàn công tác cho biết, sẽ có đề nghị Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát truy tặng bằng khen cho anh Tường” – ông Huấn cho hay.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, vào khoảng 13h ngày 11/9, tại địa bàn xóm 10, xã Đức Dũng (huyện Đức Thọ) xảy ra vụ cháy rừng thông. Do thời tiết nắng nóng, ngọn lửa bùng phát dữ dội và lan sang cả khu rừng thuộc xã Tân Hương (huyện Đức Thọ).

Ông Tường cùng với khoảng 200 người gồm cả lực lượng kiểm lâm, công an, quân sự, dân quân tự vệ và người dân đã nỗ lực dập lửa.

Tuy nhiên, do làm việc trong môi trường nhiều khí độc, ông Tường cùng một cán bộ kiểm lâm nữa bị kiệt sức, tức ngực, lên cơn sốt và được đưa vào Bệnh viện ĐK huyện Đức Thọ cấp cứu.

Mặc dù đã được các y, bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng do bệnh tình quá nặng, sáng 17/9, ông Hồ Sỹ Tường đã tử vong tại bệnh viện.

Duy Quang