Để có tiền tiêu xài, bé gái 15 tuổi đã lập kế hoạch lên giường với bạn trai mới quen trong nhà nghỉ để đồng bọn đến hăm dọa, chiến đoạt tài sản.

Mắc bẫy vì ham "cỏ non"

Ngày 8/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết đang thụ lí một vụ án hi hữu. Kẻ phạm tội vừa là hung thủ gây án lại vừa là nạn nhân. 

Hiện tại, nghi phạm Mai Sỹ Đức (24 tuổi, quê Thanh Hóa) vẫn đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi Giao cấu với trẻ em, còn Nguyễn Thị Trang (15 tuổi, quê Nghệ An) tạm thời được người thân bảo lãnh nhưng vẫn đang bị điều tra về hành vi dàn cảnh cướp tài sản của cùng đồng bọn.

Theo hồ sơ vụ việc, cuối tháng 9 vừa qua, Trang và Đức tình cờ quen nhau. Trong quá trình tìm hiểu, biết Đức làm tài xế xe tải có nhiều tiền nên Trang nghĩ cách “đào mỏ” người yêu mới. Trong thời gian ngắn, cô bé đã nhiều lần hẹn hò Đức vào khách sạn. Để thực hiện ý đồ lấy tài sản, Trang đã giấu biệt việc mình mới 15 tuổi nhằm dụ Đức “lên giường”. Tiếp đó, Trang được một người bạn tên Tùng (chưa rõ lai lịch) tư vấn dàn cảnh.

Theo kế hoạch, Trang sẽ dụ Đức vào nhà nghỉ quan hệ để Tùng và bạn bè ập đến bắt quả tang, sau đó dùng vũ lực ép Đức phải đưa tiền ra nếu không sẽ đưa tới công an. Nhận thấy kế hoạch “lên giường lấy tiền” trên rất khả quan nên Trang đồng ý ngay.

Khoảng 20h30 ngày 2/10, Trang gọi điện rủ Đức chở đi chơi và thuê khách sạn ở phường An Bình để “tâm sự”. Tới nơi, Trang nhắn tin cho Tùng biết số phòng và địa chỉ khách sạn. Sau khi quan hệ tình dục với người yêu xong, Đức nằm ngủ.

Lúc này, có tiếng gõ cửa mạnh và liên tục từ bên ngoài. Trang liền bật dậy ra mở cửa với thái độ sợ hãi. Ngay sau đó, một nhóm thanh niên bước vào gọi Đức dậy và giới thiệu Tùng là bạn trai cũ của Trang đi đánh ghen.

Một người khác xông vào giả vờ tát vào mặt, la mắng Trang vì sao bỏ nhà đi chơi với trai. Riêng Tùng và người còn lại hăm dọa báo công an cho Đức đi tù vì Trang chưa đủ tuổi quan hệ trai gái, rồi dọa yêu cầu Đức về nhà gặp gia đình Trang để giải quyết...

Các thanh niên này quát tháo và hăm dọa hung hãn khiến Đức run sợ và lo lắng cho tính mạng cũng như thể diện của mình. Lúc này, Trang liền quỳ gối, giả vờ mếu máo, van xin tha cho Đức. 

Trước điệu bộ “diễn y như thật” của cô gái, 3 thanh niên ép Đức phải đưa 10 triệu đồng tiền khắc phục hậu quả vì “dám rủ người yêu cũ của Tùng lên giường”. Ngoài ra, nhóm thanh niên còn dọa Đức nếu không ngoan ngoãn nghe lời sẽ bị đánh và tố cáo việc giao cấu với trẻ em vì Trang mới 15 tuổi.

Trước thái độ của nhóm thanh niên, lại bị Trang liên tục thúc giục Đức mau đưa tiền để bọn chúng sớm ra khỏi khách sạn nên Đức đã móc tất cả 2,8 triệu đồng đưa hết cho chúng. Khi nhóm thanh niên này bỏ đi, Trang cũng đi theo chúng ra khỏi khách sạn.

Nhưng vài phút sau, cô bé này cùng một thanh niên quay lại phòng của Đức lấy thêm một thẻ ATM và đi rút được số tiền 14 triệu đồng có trong thẻ. Chưa dừng lại ở đó, khi Đức xuống khách sạn trả phòng và lấy xe về thì bị Tùng ép đưa chìa khóa cho hắn, tên này mở cốp xe của Đức lấy thêm một chiếc điện thoại di dộng.

Rời khỏi hiện trường, Đức “mừng húm” vì cứ nghĩ mình đã “thoát chết” trong gang tấc. Thế nhưng, càng nghĩ Đức lại càng nhận thấy Trang có vấn đề bất thường. Xâu chuỗi lại các tình tiết, anh ta tự đặt câu hỏi tại sao nhóm thanh niên kia lại biết số phòng nghỉ của mình mà đến gặp Trang.

Thêm nữa, trước thái độ thay đổi xoành xoạch của Trang khi đối mặt với 3 thanh niên, rồi lại liên tục thúc giục đưa tiền... Tất cả khiến Đức nghi ngờ mình bị “vào tròng” của một âm mưu được sắp đặt từ trước.

Những ngày tiếp theo sau đó, Trang lại không hề nghe máy điện thoại, nhắn tin hay nhận lời gặp mặt của Đức nữa. Đức đang dự tính mấy ngày nữa sẽ tìm Trang hỏi cho ra nhẽ. Ngày 3/10 khi đang trên đường về phòng trọ, Đức nhìn thấy Trang ngồi sau xe máy của tên Tùng nên ép xe, truy hô người dân và gọi điện thoại báo tin cho công an đến bắt giữ. Bị vây chặn xe giữa đường, Tùng nhanh chóng dừng xe lại rồi chạy trốn vào con hẻm của khu dân cư. Trang bị Đức giữ lại và giao nộp cho công an thị xã Dĩ An.

Vừa là nạn nhân, vừa là thủ phạm


Tại cơ quan điều tra, các điều tra viên vô cùng bất ngờ khi chất vấn về “kế hoạch lên giường” của Trang khi ép Đức đưa tiền cho mình và đồng bọn. Người đẹp nhí này khai nhận tất cả hành vi của mình. 

Ngoài ra, Trang còn khai tường tận, nhóm thanh niên đi cùng mình bao gồm: Đường, Dũng, Tùng, tất cả đều là bạn quen nhau qua điện thoại, mạng xã hội nên cơ quan điều tra chưa xác định lai lịch cụ thể của nhóm này. Khi bị bắt là lúc Tùng đang chở Trang đi chơi về.

Sau khi bị tạm giam để điều tra về hành vi tổ chức cướp tài sản, chị gái Trang đã đến cơ quan công an làm thủ tục bão lãnh cho Trang về với lí do Trang chưa đủ 18 tuổi. Tìm hiểu được biết, tuy tuổi còn quá trẻ nhưng Trang đã có hình thể như một người con gái trưởng thành.

Hiện tại, ngoài công việc tại quán cà phê trên địa bàn Dĩ An, Trang còn thường xuyên đi theo các tài xế xe tải để vui vẻ, cặp bồ. Trang khai nhận do thiếu tiền tiêu xài cá nhân, lại biết rõ Đức làm nghề có nhiều tiền nên đã lên kế hoạch “vét tiền” của người tình càng nhanh càng tốt.

Qua quá trình điều tra được biết, Đức quê gốc ở huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa, vào làm tài xế xe tải cho một công ty tại KCN Sóng Thần. Đức quen Trang trong một lần đến quán cà phê mà Trang làm phục phụ. Khi mới tiếp xúc, Đức thấy có cảm tình với cô bé này ngay vì Trang nhanh nhẹ, dễ gần.

Ngoài ra, cô gái còn có ngoại hình ưa nhìn, các vòng đều nở nang đẫy đà. Nhìn ngoại hình, Đức không hề nghĩ cô bé này chỉ mới 15 tuổi. Cũng vì nhiều lần Trang chủ động lên giường khiến người tài xế trẻ nghĩ tất cả vì chữ tình rồi mắc bẫy Trang và đồng bọn lúc nào không hay.

Dũng, Tùng, Đường được xác định đều quê ở miền Trung vào Bình Dương làm công nhân, do bản tính ăn chơi đua đòi nên sớm nghỉ việc và sống lang thang bằng nhiều nghề tự do. 

Trang quen bọn này cũng từ các quán cà phê trong thời gian đi làm phục vụ. Hiện tại, công an đang củng cố hồ sơ điều tra và truy bắt những tên còn lại. Cơ quan điều tra cũng kêu gọi nghi phạm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Do tính chất phạm tội của cả hai “nhân vật” chính là Đức và Trang liên quan đến hành vi Giao cấu với trẻ em và Cướp giật tài sản vì thế, Công an thị xã Dĩ An đã thống nhất tách hồ sơ ban đầu ra thành hai sự vụ khác nhau để thuận tiện trong quá trình xác định tội danh và xét xử. 

Công an sẽ điều tra để làm rõ hành vi giao cấu với trẻ em của Đức, còn sẽ điều tra Trang về hành vi chủ mưu cướp tài sản mà trong đó Đức là nạn nhân.

(Theo Pháp luật Việt Nam)