- Cơn mưa tầm tã kéo dài trong nhiều giờ vào chiều 19/10 đã làm hàng loạt con đường trong thành phố ngập nặng.

Các con đường Tân Hóa, Hồng Bàng, Tân Hòa Đông, An Dương Vương (Q.6), Kinh Dương Vương (Q. Bình Tân), Hàn Hải Nguyên (Q. 11), Khuông Việt (Q. Tân Phú) đường Song Hành, Nguyễn Văn Qua (Q.12) chìm trong biển nước.

{keywords}

Nước ngập sâu, dắt bộ xe còn không nổi…


 Mực nước dâng rất cao từ 0,5 – 1m khiến xe cộ không thể lưu thông được. Nước tràn vào nhà khiến cuộc sống người dân khốn đốn.

{keywords}

Trong một con hẻm ở Q6, nước dâng cao


 Trong những con hẻm trên đường Hồng Bàng, cách UBND P. 1, Q.6 chỉ vài chục mét, không một bóng người. Nước dâng rất cao. Người dân dùng nhiều biện pháp chặn nước như đắp bao cát cũng không hiệu quả. Trong nhà các hộ dân, mặc dù đã 18g nhưng bếp núc của họ vẫn lạnh tanh. Nước ngập vào nhà. Tài sản và vật dụng như hỏng.

{keywords}

Nước ngập, mọi hoạt động kinh doanh buôn bán đều ngưng trệ.


 Trong một con hẻm khác, phía trước một căn nhà 4 người đàn ông vây quanh bàn cờ, trong khi đôi chân họ chìm trong nước.

“Chúng tôi đánh cờ để quên đi nước ngập. Trong con hẻm này không nhà nào không ngập. Mỗi lần mưa to, chúng tôi đều phải hứng chịu cảnh khổ này. Giờ chỉ biết đánh cờ để quên đi nỗi khổ chứ nhiều người khác bó gối ngồi chờ nước rút. Có gì đau khổ hơn…” – một người nói

Con hẻm này, nước ngập quá gối. Trong những ngôi nhà tại đây, bàn ghế, vật dụng gia đình được bà con chồng lên cao. Chị Thủy (45 tuổi) một cư dân trong hẻm cho biết nước ngập đem theo rác rưởi và ô nhiễm nặng.

“Các con tôi, bàn chân lở loét. Riêng tôi, ngâm nước nhiều lần như thế sức khỏe cũng giảm nhiều. Chưa nói đến mỗi lần mưa xuống tôi phải bỏ hết công việc ngoài quán để chạy về nhà ...”

  • Trần Chánh Nghĩa