- Chiếc xe tải nhẹ đang lưu thông trên quốc lộ 1A bất ngờ lật nhào. Hàng trăm thùng nước ngọt trên xe văng xuống đường. Bên cạnh những người tốt bụng giúp tài xế thu hồi số hàng rơi vãi, nhiều thanh niên ngang nhiên cướp trắng trợn những thùng hàng trước sự bức xúc của nhiều người…

Sự cố xảy ra ngay cạnh cầu vượt bộ hành khu du lịch Suối Tiên (P. Tân Phú, Q.9, TP.HCM) vào chiều 21/10.

{keywords}
Thanh niên này xăm trổ đầy mình lấy đi những lốc nước ngọt

{keywords}
Hai tên 'cướp ngày'

Nhiều người thuật lại, xe tải nhẹ 54M – 0571 chở nước ngọt trên xe để giao hàng ở Đồng Nai. Vừa đến cầu bộ hành, thùng xe bất ngờ bị nghiêng khiến xe lật nhào sang bên phải. Hàng trăm thùng nước ngọt văng xuống đường.

Trong số nước ngọt bị rơi có loại chứa trong chai thủy tinh đã bị vỡ. Mảnh thủy tinh văng khắp nơi và nước ngọt chảy lênh láng.

Bà con chung quanh đã kéo tới giúp tài xế thu gom số hàng hóa này. Trước nghĩa cử này tài xế bày tỏ sự biết ơn.

{keywords}
Một người khác thản nhiên vào chọn hàng

{keywords}
Để lấy và ôm đi

Tuy nhiên, trong lúc thu gom hàng xuất hiện 2 thanh niên đi trên xe gắn máy đến cabin xe ngang nhiên lấy đi phụ tùng xe và tiền bạc của tài xế. Không lâu sau đó, hai thanh niên khác cũng chạy xe máy tới, ôm đi nhiều thùng nước ngọt.

Tài xế bất lực nhìn nhóm thanh niên lấy tài sản mà không dám phản ứng. Người dân có mặt cũng phẫn uất nhìn bọn chúng cướp đi tài sản của người khác.

Sau khi chúng bỏ đi, nhiều người cho biết chúng là những thành phần bất hảo thường xuất hiện trong khu vực để trộm cắp và cướp giật. Trên người chúng xăm trổ đầy mình khiến ai cũng e ngại.

Sau hơn 1 giờ xảy ra sự cố, vẫn không thấy bóng dáng một công an nào.

Trần Chánh Nghĩa