- Ngày 23/10, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã đến khám nghiệm hiện trường tại căn nhà số  6, đường 66, khu phố 2 (P. Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một) gồm 1 trệt 3 lầu do ông Tạ Quốc Lân (32 tuổi) đứng tên làm chủ bị đổ sập vào tối 22/10.

Tại hiện trường, căn nhà 4 tầng bị sập hoàn toàn tầng trệt, kéo theo 3 tầng lầu đổ xuống đè nghiêng qua căn nhà bên cạnh của anh Tạ Quốc Bửu. Căn nhà này cũng bị sập và hư hại hoàn toàn. Trên tầng 1, hàng cột bên trái căn nhà bị gãy ngang. Toàn bộ căn nhà đổ sập cách xa phần móng hơn 2m..

{keywords}
Căn nhà 3 tầng lầu đổ sập.

Ông Tạ Quốc Bửu (36 tuổi) anh ruột của chủ căn nhà bị sập thuật lại: “"Lúc xảy ra vụ việc trong nhà tôi có 10 người bất ngờ thấy nhà rung lắc mạnh, và nứt vỡ tường. 4 chiếc xe máy để trước sân nhà bị tường sập đè bẹp bên dưới. Những người trong nhà tôi kịp thoát thân ra ngoài...

{keywords}
Hình ảnh hiện trường vụ nhà sập ở Bình Dương 

Sau đó chúng tôi liều mình di dời một số tài sản ra ngoài bởi căn nhà tôi có nguy cơ bị sập tiếp. Rất may số công nhân có mặt trong căn nhà đang xây cũng kịp chạy ra ngoài. Có 2 trường hợp bị thương nhẹ được ghi nhận. Một chiếc xe máy trong nhà đang xây cũng bị đè bẹp"”.

Ông Lân, chủ căn nhà bị sập cho biết, căn nhà được khởi công xây dựng vào ngày 18/4, và  dự kiến hoàn thành sau 90 ngày.

{keywords}
Chỉ còn đống đổ nát. Ảnh: Zing.vn  

Sau khi  đổ tầng một, sàn bê tông có dấu hiệu nghiêng về bên phải, nhưng đơn vị thi công cho rằng độ nghiêng trong giới hạn cho phép nên vẫn tiếp tục thi công thêm 2 tầng. Công trình đang tiến hành những hạng mục cuối cùng trước khi bàn giao thì xảy ra sự cố.

Được biết, công trình này được công ty TNHH MTV Xây dựng-Trang trí nội thất Hiệp Phước (Q. 12,TP.HCM) do ông Lê Văn Khoẻ làm giám đốc phụ trách thi công với qui mô 1 trệt 3 lầu, mái thái có diện tích sàn 42m2.

Hiện chưa có kết luận về nguyên nhân xảy ra sự cố.

Trần Chánh Nghĩa