- Do mâu thuẫn, hai gã thanh niên ập vào phòng trọ, một tên cầm roi điện chích đối phương, kẻ còn lại dùng dao đâm xối xả làm nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Ngày 24/10, xử phúc thẩm, TAND Tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm sát, tăng hình phạt đối với Nguyễn Thế Sơn (SN 1988, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) từ 20 năm tù lên thành tù chung thân về tội “giết người”.

Theo nội dung vụ án, khoảng 20h ngày 4/8/2013, Nguyễn Thế Sơn cùng em họ là Nguyễn Huỳnh Khương Duy và Tuấn (không rõ lai lịch) đang ngồi uống nước thì thấy Đinh Kim Hoàng chạy xe ngang qua. Do trước đó giữa Sơn và anh Hoàng có mâu thuẫn nên Sơn cùng Tuấn đuổi theo.

{keywords}
Bị cáo đứng nghe tòa tuyên án.

Đến phòng trọ của người này, Tuấn gọi cửa thì anh Trần Xuân Hiệu là bạn ở chung phòng với Hoàng ra mở. Biết Sơn và Tuấn đến đánh mình nên anh Hoàng bảo bạn đóng cửa phòng lại. Lúc này, Tuấn cầm cây roi điện đe dọa làm anh Hiệu sợ né sang một bên.

Ngay sau đó, Sơn và Tuấn ập vào phòng trọ. Sơn đẩy anh Hoàng vào mé tường phía sau cửa làm người này kẹt cứng. Bị tấn công, Hoàng cầm con dao có sẵn trên tay đâm Tuấn, Tuấn né được đồng thời dùng roi điện chích vào chân Hoàng làm người này tê cứng, buông dao xuống nền nhà. Thấy vậy, Sơn lao đến nhặt dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào đầu, ngực Hoàng rồi tẩu thoát. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.

Ngày 6/8/2013, Nguyễn Thế Sơn ra cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Riêng Tuấn đã bỏ trốn, hiện chưa xác định được lai lịch nên khi nào làm rõ sẽ xử lý sau.

Xử sơ thẩm, TAND TP.HCM nhận định nạn nhân cũng một phần có lỗi nên chỉ tuyên phạt Sơn mức án 20 năm tù về tội “giết người”.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét, HĐXX xét thấy trong vụ án Sơn và Tuấn chủ động đi theo và tấn công nạn nhân, dù trước đó hai bên có mâu thuẫn nhưng án sơ thẩm cho rằng bị hại có lỗi là không đúng, hành vi phạm tội của Sơn mang tính côn đồ, mức án 20 năm tù là chưa tương xứng với hành vi phạm tội. 

Tại tòa, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không đưa ra được tình tiết mới nên không có cơ sở xem xét.

Từ những nhận định trên, HĐXX tuyên bác kháng cáo của bị cáo, chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm sát, sửa án sơ thẩm, tăng hình phạt đối với Sơn lên tù chung thân.

Mai Phượng