- Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Giang vừa tiến hành tạm giữ Nguyễn Văn Hùng (SN 1973, trú tại thôn Mỹ Cầu, xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang) để điều tra, làm rõ về vi giết người.

Theo một số nhân chứng, vào khoảng 20h ngày 25/10, Nguyễn Văn Hùng đến nhà anh Hoàng Văn Ngân (SN 1982, cùng thôn), để nói chuyện.

Lúc này, anh Ngân cùng vợ vừa đi chơi về, thấy Hùng muốn nói chuyện với mình nên anh Ngân đã đồng ý.

Tuy nhiên, trong quá trình đó hai bên đã xảy ra cãi vã, dẫn đến xô xát. Ngay lúc đó, Hùng đã cầm dao chuẩn bị sẵn từ trước đâm nhiều nhát khiến anh Ngân trọng thương, mất nhiều máu.

Anh Ngân được gia đình và người dân địa phương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Do chuẩn bị sẵn tâm lý từ trước nên Hùng đã tự nguyện giao nộp hung khí cho cơ quan chức năng và ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do đường ống dẫn nước của gia đình ông Dương Văn Chính (bố vợ Hùng) chạy qua sau nhà của anh Ngân mà anh không đồng ý cho qua nhờ nên từ đầu năm hai bên đã mâu thuẫn. Hùng thấy vậy ra can thiệp nhưng đã bị anh Ngân cầm gậy đập vào đầu.

Trước khi xảy ra xô xát, trên đường từ nhà bố vợ về, do sẵn có men rượu trong người nên Hùng đã cầm dao gọi Ngân xuống nói chuyện và gây án.

Được biết, gia đình của ông Chính, Hùng và Ngân đều ở cùng khu phố, cách nhau khoảng vài chục mét. Hùng hiện là con nuôi trong một gia đình ở địa phương, bố mẹ đẻ của hung thủ đang sống ở Đông Anh, Hà Nội.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Bắc Giang đã có mặt tại hiện trường để tiến hành xác minh vụ việc, khám nghiệm hiện trường.

Nhị Tiến