- Do được cấp cứu kịp thời nên chị H. và Tám không bị nguy hiểm về tính mạng. Trong quá trình điều trị, chị H. đã phải hút bỏ thai nhi khoảng 7 tuần tuổi.

Ngày 18/11, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Bùi Huy Tám (SN 1981, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Nạn nhân của Tám là người vợ đang mang thai của anh ta.

Theo cáo buộc, năm 2007, Bùi Huy Tám xây dựng gia đình với chị Đàm Thị Thu H. (SN 1983, ở Sóc Sơn, Hà Nội). Hai người đã có 2 con chung lên 6 và lên 3 tuổi.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Thời gian mang thai đứa con thứ ba, chị H. và chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Đến sáng 24/4, chị H. gọi chồng dậy đi làm. Do tối hôm trước Tám đi uống rượu say bị mệt nên anh ta không chịu dậy. Tám nói với vợ: “Hôm nay mệt không đi làm được” rồi chửi: “Chẳng lẽ em mày vừa chết tao lại đập cho mày một nhát”.

Nghe chồng nói vậy, chị H. bực tức nên đã đưa con trai nhỏ về nhà mẹ đẻ ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đến tối, không thấy vợ đưa con về, Tám điện thoại gọi chị H. về nhưng chị không chịu về.

Sáng hôm sau, Tám đi xe máy đến nhà mẹ vợ nói lời xin lỗi và gọi vợ về. Vì chị H. không chịu về nên Tám đưa con về trước.

Chiều tối cùng ngày, đứa con trai nhỏ bị bỏng nước sôi vào chân, Tám điện thoại báo cho vợ nhưng chị H. vẫn không về.

Sáng 26/4, Tám đưa con đến nhà mẹ vợ gọi chị H. về, nhưng chị vẫn nhất định không về.

Tám để con lại nhà mẹ vợ để chị H. đưa con đi chữa bỏng ở chân. Đến khoảng 10h ngày hôm sau, Tám nảy sinh suy nghĩ- Nếu gọi vợ không về, anh ta sẽ đâm chết rồi tự sát.

Tám dắt vào cạp quần 1 con dao chọc tiết lợn và đèo con trai lớn đến nhà mẹ vợ. Lúc này, chị H. đang đưa con trai nhỏ đi chữa bỏng không có nhà.

Tám điện thoại cho mẹ mình là bà Nguyễn Thị Phượng và nói: “Con xin lỗi mẹ, hôm nay con gọi vợ con, nó không về thì mẹ tha thứ cho con. Nếu như con chết thì mẹ đưa con đi hỏa thiêu và nuôi giúp hai cháu cho con”.

Bà Phượng ngăn Tám và cùng chồng là ông Bùi Văn Mai đi xe máy đến nhà thông gia.

Tại nhà mẹ đẻ của chị H., khi có mặt đầy đủ vợ chồng Tám, thông gia hai bên, con và em gái của chị H., Tám đã xin lỗi hai bên nội, ngoại và xin lỗi vợ. Lúc này, chị H. nói với Tám: “Ở với anh quá khổ rồi, tôi không về”.

Tám bảo chị H. vào buồng trong nói chuyện, rồi một lần nữa anh ta xin lỗi vợ: “Anh sai rồi, bỏ qua cho anh một lần này nữa thôi”.

Khi chị H. không đồng ý, Tám rút dao đã chuẩn bị sẵn, đâm một nhát vào bụng vợ rồi cầm dao tự đâm vào bụng mình.

Nghe tiếng kêu của chị H., mọi người ở gian nhà ngoài chạy vào giằng dao của Tám. Tám bỏ chạy ra ngoài ngõ được khoảng 200m thì gục ngã. Vợ chồng Tám được mọi người đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Do được cấp cứu kịp thời nên chị H. và Tám không bị nguy hiểm về tính mạng.

Trong quá trình điều trị, chị H. đã phải hút bỏ thai nhi khoảng 7 tuần tuổi. Cơ quan điều tra xác định, người vợ bị tổn hại 73% sức khỏe.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Tám mức án 17 năm tù tội “Giết người".

  • T.Nhung