- Tức giận vì bị đánh về thái độ hung hăng sau khi gây tai nạn, gã đàn ông đã cầm dao đâm chết một người.

Ngày 21/11, TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Ban (SN 1981, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) mức án 15 năm tù về tội “giết người”.

Theo nội dung vụ án, khoảng 20h ngày 30/4/2014, Bùi Văn Ban điều khiển xe gắn máy chở vợ là Trịnh Thị Huế đi chơi. Khi đang lưu thông trên đường thuộc ấp 4, xã Đông Thạnh (huyện Hóc Môn, TP.HCM) thì xe của Ban va chạm với xe gắn máy do chị Nguyễn Thị Nở điều khiển làm người này bị thương, được vợ Ban đưa đi cấp cứu.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Nghe tin vợ bị tai nạn, anh Nguyễn Quốc Tỷ (chồng chị Nở) chạy đến hiện trường, hai bên xảy ra cãi vã. Khi thấy Công an đã đến giải quyết vụ việc nên anh Tỷ bỏ vào bệnh viện để thăm vợ. Thấy Ban gây tai nạn cho chị Nở nhưng vẫn đứng chửi thề nên Lê Văn Tân đang ở gần đó cầm nón bảo hiểm đến đánh Ban. Bị đánh, Ban để xe máy ở hiện trường rồi bỏ đi uống bia.

Sau khi uống bia về đến nhà, Ban lấy một con dao giấu trong người rồi nhờ em vợ chở ra nơi xảy ra tai nạn để lấy xe về. Đến nơi, không thấy xe của mình đâu (lúc này xe của Ban đã bị Công an tạm giữ), Ban tiếp tục đứng chửi. Thấy vậy, Tân chạy đến dùng tay kẹp cổ Ban đè xuống.

Tức giận, Ban lấy dao đâm một nhát trúng vào ngực Tân khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó. Sau khi gây án, Tân đã đến công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

M.Phượng