- Bến Tre, TPHCM thu hồi đất, dỡ nhà ông Trần Văn Truyền; Bộ trưởng Thăng: Sự cố mất điện có phải phá hoại?; SGK tiếng Anh: 'Làm ầm ĩ là...không biết gì'; 'Hố tử thần' sụt lún trở lại sau khi lấp đất đá; '2 bà, 1 ông' đánh nhau trên máy bay... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 24/11.

'KHÔNG CÒN HĐND, KHÓ TRÁNH ĐƯỢC XA RỜI DÂN'

Thảo luận dự thảo luật Tổ chức chính quyền địa phương, vấn đề gây tranh cãi nhất vẫn là chuyện có tổ chức Hội đồng nhân dân (HĐND) ở một số cấp hay không.

Đọc tiếp tại đây.

BẾN TRE, TPHCM THU HỒI ĐẤT, DỠ NHÀ ÔNG TRẦN VĂN TRUYỀN

Trước ngày UBKTTƯ đến tỉnh Bến Tre để công bố kết luận liên quan những vi phạm của ông Trần Văn Truyền (dự kiến 26/11), UBND tỉnh cũng đã có quyết định thu hồi thửa đất 598B5 Nguyễn Thị Định (phường Phú Khương, TP Bến Tre) của cựu Tổng thanh tra Chính phủ.

Xem tin tại đây.

'2 BÀ, 1 ÔNG' ĐÁNH NHAU TRÊN MÁY BAY

{keywords}
Một trong 2 nữ hành khánh đánh nhau trên máy bay

1 ngày sau khi vợ chồng ông Đ. và bà L. mua vé và làm thủ tục trực tuyến đặt chỗ trên chuyến bay VN247, bà H., người tình cũ của ông Đ., cũng mua vé và đặt chỗ trực tuyến ngồi cạnh ông Đ. và bà L., dẫn tới việc đánh nhau trên máy bay.

Xem tiếp tại đây.

BỘ TRƯỞNG THĂNG: SỰ CỐ MẤT ĐIỆN CÓ PHẢI PHÁ HOẠI?

Liên quan đến sự cố mất điện ở sân bay, sáng nay (24/11), Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo, cần đình chỉ ngay công tác của tất cả những người có liên quan đến sự cố.

SGK TIẾNG ANH: 'LÀM ẦM Ĩ LÀ...KHÔNG BIẾT GÌ'

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, nguyên là thành viên Ban Chỉ đạo đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 (Bộ GD-ĐT), chia sẻ về bức thư của Võ Thị Mỹ Linh gửi Bộ trưởng GD-ĐT về việc học tiếng Anh.

Đọc bài tại đây.

TRỞ LẠI 'ĐIỂM NÓNG' BỘ TRƯỞNG THĂNG BẮT XE QUÁ TẢI

Với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ GTVT, cùng với sự phản ánh liên tục của các cơ quan báo chí và việc vào cuộc đồng bộ của cơ quan chức năng Hà Tĩnh, tình trạng xe quá tải, xe cơi nới thành thùng ở huyện Kỳ Anh - nơi được xem là "lãnh địa" xe quá tải đã có chiều hướng giảm.

Đọc bài tại đây.

'HỐ TỬ THẦN' SỤT LÚN TRỞ LẠI SAU KHI LẤP ĐẤT ĐÁ

Mặc dù mới lấp hơn 1.000m3 đất đá xuống "hố tử thần" tại thôn 2, xã Quý Lộc, huyện Yên Định (Thanh Hóa) nhưng mới đây hố lại bị sụt lún nghiêm trọng trở lại khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Xem tại đây.

MIỀN BẮC NẮNG ẤM 30 ĐỘ

Sau ít ngày rét nhẹ, nhiệt độ tại miền Bắc tăng lên nhanh chóng lên mức 27-30 độ C. Trời chỉ còn rét nhẹ về đêm và sáng sớm.

Đọc tin tại đây.

VIỆT NAM: 2 TỶ PHÚ ĐÔLA, 208 TRIỆU PHÚ SIÊU GIÀU TOP THẾ GIỚI

Wealth-X và ngân hàng Thụy Sĩ (UBS) vừa công bố báo cáo về những người siêu giàu trên thế giới năm 2014. Trong đó, Việt Nam góp mặt 210 đại diện với tổng tài sản trị giá 20 tỷ USD.

Đọc tin tại đây.

BÍ THƯ TỈNH ỦY ĐỀ NGHỊ ĐÌNH CHỈ CÁN BỘ VÌ ĐỂ XẢY RA BUÔN LẬU LỚN

Ngày 24/11, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng đề nghị: trong lúc chờ kết luận của các cơ quan điều tra, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh cần phải đình chỉ, hoặc chuyển công tác toàn bộ lãnh đạo chỉ huy Đồn Biên phòng số 5 (Đồn biên phòng Hải Hòa, thành phố Móng Cái).

Đọc tin tại đây.

‘CHA ĐẺ’ IC GIAN LẬN XĂNG DẦU BỊ KHỞI TỐ

Cơ quan điều tra, CA Nghệ An đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam Trần Lê Đức (SN 1979, trú quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), kẻ đã ‘sáng tạo’ ra các IC giả gắn vào hàng loạt cây xăng ở Nghệ An.

Đọc tin tại đây.

CAN HỖN CHIẾN TRONG QUÁN, TRUNG SĨ CÔNG AN BỊ ĐÁNH CHẾT

Trong lúc vào can hai nhóm hỗn chiến ở quán cà phê, trung sĩ Siêng bị đánh thương tích nặng, dẫn đến tử vong.

Đọc tin tại đây.

PHÁ CỬA TIỆM SỬA XE, CỨU ÔNG CHỦ TRONG ĐÁM CHÁY

Một người đàn ông bị phỏng nặng trong vụ cháy xảy ra vào sáng ngày 24/11. Nhiều tài sản bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn này.

Xem tại đây.

MỘT PHỤ NỮ BỊ TÀU HỎA ĐÂM VĂNG XA 7M CHẾT THẢM

Sáng 24/10, tại Km1198 trên tuyến đường sắt Bắc-Nam, đoạn qua thôn Chính Nghĩa, xã An Phú (TP Tuy Hòa, Phú Yên) tàu hàng đã đâm chị Châu Thị Thu Thanh (40 tuổi, trú ở thôn Giai Sơn, xã An Mỹ, huyện Tuy An) văng xuống ruộng cách đường ray hơn 7m, khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Đọc tin tại đây.

GIÁNG MY LÊN TIẾNG VỀ BỘ TRANG PHỤC "QUÁ NÓNG"

"Hoa hậu đền Hùng" Giáng My đã chia sẻ suy nghĩ của bản thân liên quan đến bộ trang phục mình mặc trong lễ khai mạc "Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2014".

Xem tin tại đây.

SÁT HẠI VỢ, ĐƯA XÁC LÊN GIƯỜNG ĐẮP CHĂN RỒI BỎ VỀ QUÊ

{keywords}
Hiện trường vụ việc

Do mâu thuẫn vợ chồng, Tân đã chém vào cổ vợ gây tử vong, sau đó, đưa xác lên giường đắp chăn rồi cùng 2 con bỏ về quê.

Đọc tin tại đây.

GIẬT MÌNH BỞI CÒI HƠI, MỘT PHỤ NỮ BỊ XE BEN CÁN CHẾT

Khoảng 15h ngày 24/11 trên QL51, ngay khu vực ngã ba Vũng Tàu thuộc phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai đã xảy ra một vụ va chạm giao thông giữa xe ben và xe máy khiến một phụ nữ tử vong.

Đọc tin tại đây.

NỮ SINH BỊ ÉP UỐNG THUỐC SÂU VÌ ĐÒI...CHIA TAY

Trong lần đi chơi, nữ sinh lớp 9 quen biết, nảy sinh tình cảm với gã thanh niên dẫn đến phá thai. Khi cô gái thi đậu đại học muốn chấm dứt mối quan hệ để tập trung học tập liền bị gã thanh niên khống chế, ép uống thuốc sâu để cả hai cùng chết.

Xem tin tại đây.

KẺ CUỒNG SÁT BẠN GÁI VÌ GHEN NHẬN ÁN TỬ

Ngày 24/11, xử phúc thẩm, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên mức án tử hình đối với bị cáo Phạm Văn Thạnh (SN 1983, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) về hai tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”.

Đọc tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Cựu đội trưởng săn bắt cướp nổi tiếng Sài Gòn qua đời

Cuộc đời thăng trầm, từng gặp nhiều oan trái, nhưng huyền thoại săn bắt cướp Hai Thành đã để lại dấu ấn đậm trong lòng người Sài Gón những năm 70 của thế kỷ trước.

Đoạn kết bi thảm của cô gái gặp kẻ cuồng yêu

Ở tuổi đôi mươi, khi yêu, những thiếu nữ từng ngỡ mình là người hạnh phúc nhất. Họ không ngờ đến một ngày, mình bị coi như một vật sở hữu. Họ đã yêu nhầm “sát thủ”. 

KỲ QUẶC

'2 bà, 1 ông' đánh nhau trên máy bay: Người tình chọn chỗ ngồi bên cạnh

1 ngày sau khi vợ chồng ông Đ. và bà L. mua vé và làm thủ tục trực tuyến đặt chỗ trên chuyến bay VN247, bà H., người tình cũ của ông Đ., cũng mua vé và đặt chỗ ngồi cạnh, dẫn tới việc đánh nhau. 

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

'Hố tử thần' sụt lún trở lại sau khi lấp đất đá

M.Anh (tổng hợp)