- Dắt bạn tình từ quê Thái Bình vào TP. Tam Kỳ, Quảng Nam thuê nhà nghỉ, Hùng một mình đột nhập vào trụ sở UBND TP. Tam Kỳ phá cửa các phòng làm việc để trộm tiền.

Liên quan đến vụ đột nhập 15 phòng của UBND TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) trộm cắp tài sản vào đêm trước đó, chiều tối 25/11, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Quảng Nam) đã di lý đối tượng Võ Mạnh Hùng (42 tuổi, trú phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đến trụ sở để thực nghiệm hiện trường.

{keywords}

Đối tượng Vũ Mạnh Hùng đang thực nghiệm tại hiện trường vụ trộm.

Lời khai ban đầu của Hùng cho biết, vào ngày 16/11, Vũ Mạnh Hùng cùng bạn tình già của mình là chị Nguyễn Thị Th. (SN 1965, phường Lê Hồng Phong, TP.Thái Bình) vào Tam Kỳ thuê một nhà nghỉ ở phường An Mỹ để đi ăn trộm.

Sau hơn 2 ngày đi khảo sát, thấy trụ sở UBND TP. Tam Kỳ lực lượng bảo vệ mỏng nên chiều 18/11, Hùng mua 1 kìm cộng lực và 1 tuốc-nơ-vít để làm công cụ gây án.

Chờ đến nửa đêm, để bạn tình ở nhà nghỉ, một mình Hùng đến trụ sở UBND TP.Tam Kỳ đột nhập vào bên trong dùng kìm, tuốt-nơ-vít phá cửa vào 15 phòng làm việc lục soát lấy trộm 2 máy ảnh và số tiền hơn 22 triệu đồng.

{keywords}

Đối tượng Vũ Mạnh Hùng (áo đen, giữa) đang được công an áp giải đến hiện trường để thực nghiệm hiện trường vụ trộm

Sau khi trộm được tiền, Hùng điện thoại thông báo cho chị Th. trả phòng trọ tại nhà nghỉ rồi bắt taxi đến ga Tam Kỳ gặp Hùng để mua vé tàu ra Huế.

Tuy nhiên, ga Tam Kỳ không còn vé đi Huế nên Hùng và chị Th. gọi taxi ra ga Đà Nẵng và bỏ trốn về quê.

Sau khi vụ trộm được phát hiện, cơ quan điều tra công an Quảng Nam đã khám nghiệm hiện trường và xác định được dấu vết để lại và nhanh chóng bắt giữ đối tượng sau 36 giờ gây án.

Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng PC45 công an Quảng Nam cho biết, đã bắt được Hùng tại quê nhà vào trưa 22/11 khi đối tượng đang lẩn trốn cùng chị Th. tại TP. Thái Bình và di lý vào Quảng Nam để phục vụ cho công tác điều tra.

Cơ quan công an Quảng Nam cũng cho biết, Hùng là đối tượng nghiện ma túy, có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Vũ Trung