Chiều ngày 3/12, Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đã họp báo thông tin kết quả bước đầu điều tra vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra vào chiều ngày 29/11 tại xã Hà Thái (huyện Hà Trung, Thanh Hóa).

Lời khai rùng rợn

Theo đó, sau khi nhận được tin báo, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương điều tra vụ án khiến cháu Vũ Đức Đạt (SN 2005) bị giết hại. Sau ba ngày điều tra, cơ quan công an đã bắt được nghi phạm là Vũ Anh Tú (SN 2000, trú cùng xã).

Theo lời khai của Tú tại cơ quan chức năng, khoảng 13h30 ngày 29/11 do cần tiền tiêu sài, Tú mang theo 1 búa thợ xây đến nhà anh Hoàn (bố Đạt) gặp Vũ Đức Trung (anh trai Đạt) để đòi số nợ 50.000đ mà Trung đã vay trước đó.

{keywords}

Tú khai nhận hành vi giết người, cướp tài sản tại cơ quan công an

Khi Tú đến nhà thì Trung đã ra đồng bắt trai. Phát hiện trong nhà có chiếc hòm, Tú bắt Đạt phải mở ra để lục tìm tiền. Do không có chìa khóa, Đạt và Tú đã dùng vật cứng đập phá khóa nhưng không được.

Thấy chiếc điện thoại của gia đình đang để trên bàn Tú nảy sinh ý định lấy nó thì bị Đạt phát hiện và đòi lại. Tú không trả, hai bên giằng co nhau đến tận giếng nước trước nhà, Tú bảo Đạt là “tiền của anh trai đã ném xuống giếng” và bắt Đạt cởi quần áo nhảy xuống tìm tiền.

Bị Đạt phản kháng, sẵn chiếc búa đang cầm trên tay Tú đã bất ngờ đập vào đầu Đạt. Chưa dừng lại ở đó, Tú chạy vào trong nhà lấy con dao ra chém thẳng vào đầu khiến Đạt đứt một ngón tay, xương hộp sọ vỡ.

Sau khi gây án, Tú còn rất bình tĩnh dùng dây gầu múc nước cột hai chân của Đạt lại, sau đó ném xuống giếng. Khi thả Đạt xuống giếng, Tú phát hiện Đạt vẫn còn sống nên dùng dây xích buộc hai viên gạch bi thả xuống để nạn nhân bị chìm xuống dưới, sau đó Tú ném luôn búa, dao gây án xuống giếng rồi thản nhiên ra về tắm, ăn cơm như không có chuyện gì xảy ra.

Đến 17h30 cùng ngày khi mẹ Tú đi làm về có nói ở làng bên vừa có đứa trẻ bị giết, Tú vẫn sang xem cơ quan chức năng điều tra và mổ tử thi. Tú còn cười nói với bạn bè tại đây như không có liên quan.

Lần ra manh mối từ chiếc điện thoại

Sau khi gây án xong, Tú đã lấy đi chiếc điện thoại của gia đình anh Hoàn về nhà. Nhận thấy đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên Đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp chỉ đạo điều tra.

{keywords}

Dao, búa mà Tú gây án

Tất cả các manh mối lớn nhỏ đều được liệt vào danh sách. Những người khả nghi đều đã bị triệu tập lấy lời khai. Vũ Anh Tú không nằm trong “tầm ngắm”, xong có chi tiết về chiếc điện thoại mà Tú đang xử dụng có nghi vấn đến vụ án giết người, mất điện thoại mà gia đình anh Hoàn đã báo trước đó.

Chiếc điện thoại nói trên được một người dân phát hiện khi Tú đang sử dụng. Hỏi về nguồn gốc của chiếc điện thoại nói trên Tú đã không đưa ra được lý do xác đáng nên Tú cũng đã bị triệu tập lên để lấy lời khai.

Khi đã có những chứng cứ chắc chắn, đến 19h ngày 2/12, gần chục cảnh sát đã vây quanh ngôi nhà Tú và ập vào bắt trong lúc ba mẹ con Tú đang ăn cơm. Tại đây Tú thừa nhận là thủ phạm sát hại Đạt.

Lê Anh