- Thủ tướng phát lệnh khởi công cơ sở 2 BV Bạch Mai, Việt Đức; Bộ Y tế 'mách nước' trị rắn lục đuôi đỏ; Thu hồi giấy phép ấn phẩm Dòng đời; Nước lũ ngập trắng cầu, nhiều nơi bị cô lập; HLV Miura giải trình về thất bại của ĐTVN;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 13/12.

THỦ TƯỚNG PHÁT LỆNH KHỞI CÔNG CƠ SỞ 2 BV BẠCH MAI, VIỆT ĐỨC

Sáng 13/12, lễ khởi công xây dựng 2 bệnh viện lớn của Trung ương gồm Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức-Cơ sở 2 và Bệnh viện Bạch Mai - Cơ sở 2 với tổng quy mô 2.000 giường bệnh, tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng được tổ chức tại tỉnh Hà Nam.

Xem tin tại đây.

BỘ Y TẾ 'MÁCH NƯỚC' TRỊ RẮN LỤC ĐUÔI ĐỎ

Trước tình trạng nhiều địa phương xuất hiện rắn lục đuôi đỏ và hàng trăm người dân đã bị rắn cắn, chiều tối 12/12, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn chẩn đoán và điều trị rắn lục đuôi đỏ cắn.

{keywords}
Rắn lục đuôi đỏ được người dân bắt giao nộp cho xã. (Ảnh: VietNamNet)

Xem đầy đủ tại đây.

THU HỒI GIẤY PHÉP ẤN PHẨM DÒNG ĐỜI

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa quyết định thu hồi Giấy phép xuất bản số phụ đối với ấn phẩm Dòng đời của báo Nông thôn Ngày nay.

Xem tại đây.

NƯỚC LŨ NGẬP TRẮNG CẦU, NHIỀU NƠI BỊ CÔ LẬP

Chiều 13/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tràn về, trên địa bàn huyện miền núi Đồng Xuân (Phú Yên) có mưa to. Cũng do mưa lớn kéo dài kết hợp nước từ thượng nguồn đổ về đã gây ngập úng nhiều nơi tại Bình Định.

Xem đầy đủ tại đây.

HLV MIURA GIẢI TRÌNH VỀ THẤT BẠI CỦA ĐTVN

Ngay đầu tuần tới, HLV Miura sẽ có cuộc làm việc với VFF về thất bại của ĐTVN tại AFF Cup 2014. Sau đó, HLV Miura sẽ trở về Nhật Bản để nghỉ Giáng sinh và đón năm mới cùng gia đình.

Xem tại đây.

NHỮNG GƯƠNG MẶT TRẺ ẤN TƯỢNG NĂM 2014

Cùng điểm lại những gương mặt trẻ của Việt Nam để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng năm 2014.

{keywords}
Hoa hậu VN 2014 - Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Xem đầy đủ tại đây.

ĐÃ LIÊN LẠC ĐƯỢC TÀU CÁ CÙNG 7 NGƯ DÂN MẤT TÍCH

Tối 12/12, văn phòng BCH Phòng chống thiên tai - TKCN tỉnh Bình Định cho biết, đã liên lạc được với tàu cá cùng 7 ngư dân mất tích từ ngày 10/12.

Xem tin tại đây.

TÀI SẢN NÀO CỦA HUYỀN NHƯ BỊ KÊ BIÊN, PHONG TỎA?

Hàng loạt tài sản của Huyền Như bị tòa phán quyết kê biên, tạm giữ, phong tỏa, trong đó có tài sản trị giá hàng chục tỷ đồng.

Xem tại đây.

MẸ CHÁU BÉ BỊ BỎ RƠI TRÊN TAXI ĐANG ĐƯỢC CẮT CƠN NGHIỆN

Người nghiện tên V. đang được các y, bác sĩ tiến hành cắt cơn, giải độc. Thông qua cán bộ trung tâm, chị V đã xác định mình là mẹ của cháu trai bị bỏ rơi trên taxi.

Xem đầy đủ tại đây.

TAXI LAO VÀO BỤC CHẮN ĐƯỜNG SẮT, 4 NGƯỜI NHẬP VIỆN

Dù nhân viên đường sắt đã hạ gác chắn để đón tiễn tàu nhưng chiếc taxi 4 chỗ vẫn lao tới với tốc độ cao, đâm vào bục chắn và húc đổ cột đèn tín hiệu.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn.

Xem tin tại đây.

NAM THANH NIÊN BỊ ĐÂM CHẾT TRONG ĐÁM CƯỚI

Do mâu thuẫn trong bữa tiệc đám cưới, Cao Văn Cối (57 tuổi, trú tại xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) đã dùng dao đâm trọng thương Nguyễn Văn Bình (26 tuổi, trú cùng địa chỉ trên) dẫn đến tử vong trên đường đi cấp cứu.

Xem tại đây.

ĐỌC CHẬM

Lời kể của con gái người đàn ông liều lĩnh ôm xăng cố thủ

“Bố tôi, chú tôi cũng chỉ là vì bị ép đến đường cùng thôi, sinh sống ở đây đã hàng chục năm, hàng xóm đều có thể chứng nhận, 2 người hiền lành, chẳng sinh sự với ai bao giờ!” Chị N nghẹn ngào. 

KỲ QUẶC


Lạ: Uống 150 lít nước sau khi sinh con

Sau khi sinh xong, ba ngày tiếp theo người phụ nữ Vân Kiều phải thức cả ngày lẫn đêm để uống mỗi ngày hơn 50 lít nước được nấu từ rễ cây rừng đang sôi sùng sục trên bếp.

CLIP HOT:

Cảnh công nhân 'bán mạng' khi qua đường

Cảnh tượng công nhân “bán mạng” khi băng ngang qua QL1A khiến những người chứng kiến phải rùng mình vì tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

ẢNH TRONG NGÀY:

{keywords}

Đ.Bảo (tổng hợp)