- Hơn 3 tháng sau khi xảy ra vụ sập téc nước nghiêm trọng làm 2 học sinh thiệt mạng, Cơ quan điều tra CA Diễn Châu (Nghệ An) đã có quyết định khởi tố vụ án.

Chiều tối 15/12, thượng tá Trần Văn Khang, Phó trưởng CA huyện Diễn Châu cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án ‘Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.

Như VietNamNet đưa tin, khoảng 13h40’ chiều 11/9 tại Trường tiểu học Diễn Tháp (Diễn Châu), một téc đựng đầy nước kê ở độ cao 2m bất ngờ đổ sập xuống.

{keywords}

Hiện trường vụ sập téc nước làm 2 học sinh thiệt mạng. (Ảnh: C. Thái)

Vụ việc khiến 2 học sinh xấu số tử vong, là em Nguyễn Tiến Phi (SN 2004, xóm 6, Diễn Tháp) và Trương Tiến Mạnh (xóm 8, Diễn Tháp). Ngoài ra, một học sinh khác là em Ngô Sỹ Hoàng (SN 2004, xóm 7 Diễn Tháp) bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp CA Diễn Châu đã vào cuộc điều tra.

Trước đó, theo ghi nhận của VietNamNet tại hiện trường, trước lúc bị đổ sập, téc nước của hãng Sơn Hà có dung tích 2.000 lít được kê trên khung sắt cao chừng 2m. Dưới 4 chân khung sắt có kê những tấm bê tông mỏng.

Điều đáng nói, téc nước này vừa được chuyển chỗ (do nhà trường cho xây dựng một số hạng mục), và chỉ sau 1 ngày được bơm nước lên thì đã đổ sập gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Sau khi vụ việc xảy ra, Sở Xây dựng Nghệ An cũng đã lập đoàn giám định nguyên nhân sự cố này.

Kết luận cho thấy: “Trường tiểu học Diễn Tháp không thực hiện đúng quy định đầu tư, không thực hiện đúng quy trình về quản lý chất lượng công trình; thiếu kiểm tra đôn đốc dẫn đến sự cố xảy ra” (biên bản lết luận số 1803 đề ngày 16/9 của Trung tâm kiểm định, Sở Xây dựng Nghệ An).

Ngoài ra, quá trình thi công được xác định là hời hợt, cẩu thả, không có đủ tay nghề và các biện pháp đảm bảo an toàn.

Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ trách nhiệm các bên liên quan để xử lý theo pháp luật.

Cao Thái