- Hết mạn tù chưa lâu, đối tượng Trần Hữu Lợi tiếp tục giả danh cán bộ Công an TP.Cần Thơ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Chiều 24/1, nguồn tin từ Công an TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan này vừa tạm giữ đối tượng Trần Hữu Lợi (SN 1990, trú tại P.Tân Phú, Q.Cái Răng) để điều tra, làm rõ hành vi giả danh công an…

Trước đó, vào lúc 21h10 ngày 23/1, tại quán ăn Hương Tràm, đường Nguyễn Đệ, P. An Thới (Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) có một người mặc trang phục công an nhân dân, tự xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) CA thành phố Cần Thơ ngồi nhậu cùng nhóm bạn, có dấu hiệu khả nghi.

{keywords}

Đối tượng Trần Hữu Lợi (phải) tại cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được nguồn tin tố giác, Đội điều lệnh Phòng công tác chính trị Công an thành phố; Công an phường An Thới đã đến hiện trường kiểm tra hành chính.

Tuy nhiên, người thanh niên này không xuất trình được các giấy tờ liên quan chứng minh là người của lực lượng công an nên bị mời về trụ sở làm việc.

Đấu tranh ban đầu, đối tượng khai nhận tên là Trần Hữu Lợi và thừa nhận bản thân không phải là người trong lực lượng công an nhân dân. Vậy nhưng, do Lợi thích làm “công an” để ra oai với mọi người và bạn bè.

Lợi khai nhận rằng, mua bộ quân phục cảnh sát, 1 cặp cầu vai gắn quân hàm Trung úy, bộ cành tùng, dây nịt tại chợ Dân Sinh (Q.1, TP.HCM) với giá trị 750 ngàn đồng.

Sau khi mua được quân phục, Lợi tiếp tục đến đường Nguyễn Việt Hồng, P.An Phú, (Q.Ninh Kiều) đặt bảng tên Nguyễn Hữu Nhân, ký hiệu: 334-382 với giá 50 ngàn đồng.

Cũng theo cơ quan chức năng, Trần Hữu Lợi từng bị Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.Cần Thơ khởi tố, bắt giam và nhận 18 tháng tù về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và giả mạo cấp bậc, chức vụ.

Năm 2013 và nay tiếp tục phạm tội với hành vi tương tự.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi của đối tượng.

Quốc Huy