- “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của Bạn và Tôi”, với thông điệp đó, ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ đã diễn ra tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sáng 25/1.

Hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người, đặc biệt đáp ứng nhu cầu máu trong dịp Tết Nguyên đán, Chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ 7 do báo Tiền Phong phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế) và Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã được tổ chức.

{keywords}
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình: “Cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền vận động để phong trào hiến máu cứu người được lan rộng ra khắp cả nước”

Tại buổi lễ, Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương Nguyễn Anh Trí cho biết, máu là loại dược phẩm đặc biệt mà không bất kì phương pháp nào thay thế, hỗ trợ được.

{keywords}
Ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cũng có mặt tại chương trình. Lần thứ 4 tham gia, ông mong muốn được đóng góp một phần vào hoạt động ý nghĩa này.

Dịp tết Nguyên Đán các bệnh viện không tiếp nhận nhiều bệnh nhân nhưng những ca phải ở lại thì rất nặng, đặc biệt liên quan đến các vụ tai nạn giao thông. Hơn lúc nào hết người bệnh cần được tiếp và truyền máu kịp thời.

Tham gia chương trình có Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng.

{keywords}
Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Ký Duyên và các người đẹp khác đăng kí tham gia hiến máu.

Bên cạnh đó, là sự góp mặt của các người đẹp trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 và đặc biệt là các sinh viên, tình nguyện viên trên khắp địa bàn Hà Nội.

Được biết, đến nay đã có 18 tỉnh thành trên cả nước đăng kí tham gia tổ chức chương trình. Dự kiến Chủ nhật Đỏ 2015 sẽ tiếp nhận 15.000 đơn vị máu.

Minh Đức