- Đi sang đường thiếu quan sát, một người đã bị tàu hỏa đâm trực diện khiến tử vong tại chỗ, xe máy bị biến dạng hoàn toàn.

Vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 12h15 trưa nay (28/1), tại đoạn đường Ngọc Hồi (QL1A cũ), thuộc thị trấn Văn Điển (Thanh Trì - Hà Nội), đoạn đối diện với số nhà 298.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn.

Một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên một người đàn ông khoảng 54 tuổi đang điều khiển xe máy mang BKS 29K2 - 5324 theo hướng trung tâm TP Hà Nội - huyện Thường Tín, khi đến đoạn đường trên đã chuyển hướng rẽ phải qua đường ray tàu hỏa.

Do thiếu quan sát nên bị đoàn tàu khách đang chạy tốc độ cao hướng Nam - Bắc tông ngang xe. Cú tông mạnh khiến người đàn ông này văng khỏi xe và tử vong tại chỗ. Chiếc xe máy của nạn nhân bị tàu hỏa nghiền nát gẫy làm đôi và kéo lê gần 100m.

Anh Tùng người chứng kiến sự việc cho biết: "Vào thời điểm trên người đàn ông đi xe máy cố băng ngang qua đường sắt, lúc này chiếc tàu hỏa đang lao tới. Nhiều người nhìn thấy người đàn ông này đã cố gắng gọi nhưng không thành".

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng khu vực đã có mặt tại hiện trường phối hợp với ngành đường sắt để giải quyết vụ việc. Thông tin ban đầu, nạn nhân là một người đàn ông sinh năm 1961, quê ở xã Yên Mỹ, Thanh Trì - Hà Nội, hiện đang làm bảo vệ cho một công ty gần nơi xảy ra tại nạn.

Hiện vụ tai nạn trên vẫn đang được cơ quan chức tiếp tục làm rõ.

Hà Tĩnh: Đuổi theo bò, 2 bé gái bị rơi xuống đập nước

Chiều 28/1, ông Phan Hưng, Chủ tịch UBND xã Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) xác nhận, sự việc xảy ra vào khoảng 8h30 sáng cùng ngày. Trong lúc đi chăn bò, 2 cháu nhỏ không may trượt chân, rơi xuống đập Khe Thờ - Trại Tiểu (Can Lộc, Hà Tĩnh). 

Cháu gái không may tử vong là Nguyễn Thị Hằng (3 tuổi, con của anh Nguyễn Đăng Đức) còn cháu gái may mắn được cứu sống là Nguyễn Thị Hiền (2 tuổi, con gái của anh Nguyễn Đăng Lĩnh). Được biết, anh Lĩnh và anh Đức là anh em ruột.

Theo ông Hưng, vào khoảng thời gian trên, Hằng và Hiền rủ nhau đi chăn bò ở khu vực trên (thuộc Khu du lịch sinh thái Tiểu Đồng – Khe Thờ, Trại Tiểu). Trong lúc đuổi theo bò, cả 2 cháu không may sẩy chân, rơi xuống đập nước.

Một lúc sau, người dân gần đó phát hiện sự việc đã nhanh chóng đưa 2 cháu tới trạm xá xã Đồng Lộc để cấp cứu. Tuy nhiên, chỉ có cháu Hiền được cứu sống, còn cháu Hằng đã tử vong tại trạm xá.

Văn Đức

Nhị Tiến