“Ba nó bị sốc ma túy chết lâu rồi, mẹ thì cặp với một người nghiện bỏ đi biệt tăm mấy năm rồi. Lâu nay nó ở nhà bà ngoại bên quận 8, tối mới về đây ngủ”, hàng xóm của Bảo nói.

Sau khi biết tin Nguyễn Công Bảo (15 tuổi) là hung thủ giết nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh (43 tuổi, ở quận 8) nhiều người dân ở chung cư Đặng Thái Thân (phường 11, quận 5, TP HCM) không khỏi bàng hoàng. "Suốt từ hôm qua tới giờ mọi người ở đây không thôi bàn tán về Bảo", bà Hai bán nước trước cửa chung cư cho biết.

Theo nhiều người dân ở chung cư, thiếu niên 15 tuổi này mồ côi cha từ nhỏ. Ba của Bảo được xác định là chết do sốc ma túy. Còn mẹ của cậu ta cặp bồ với người đàn ông bị xì ke đi đâu không rõ. Mấy năm rồi cũng không thấy em gái của Bảo đâu. Cũng theo người dân, từ ngày ba mất, mẹ bỏ đi, ban ngày Bảo ở nhà bà ngoại và đi học bên quận 8, tối tối lại về nhà bà cô (em bà nội) trong chung cư này ngủ.

{keywords}
Chung cư nơi thiếu niên 15 tuổi tá túc mỗi tối

Khi được hỏi về hôm xảy ra án mạng Bảo có biểu hiện gì bất thường lúc trở về nhà, người phụ nữ bán nước 63 tuổi cho hay: khoảng 21h ngày 26/1, thấy 5 người bạn (trong đó có một cô gái) đi trên 3 chiếc xe gắn máy chở Bảo về.  

"Lúc đó, đứng bán hàng, thấy nó ôm cánh tay chảy máu, tôi nghĩ bị té ngã", người bán nước nhớ lại. Nhóm bạn của Bảo đứng trước cửa chung cư rất lâu. Khi bà cô của cậu ta đi xuống thấy cánh tay của cháu chảy máu thì không cho vào nhà mà nói đám bạn chở Bảo vào bệnh viện quận 5 (cách đó 200 m). 

"Mãi hôm qua, thấy báo đăng tôi mới giật mình biết nó là hung thủ giết người. Không hiểu sao thời buổi giờ trẻ phạm tội nhiều quá", bà Hai vừa thở dài.

Ngồi cạnh bà Hai, ông Vượng, hàng xóm của thiếu niên 15 tuổi, buồn rầu chia sẻ: "Cha mất, mẹ bỏ đi, có ai dậy dỗ chúng đâu. Nó nghỉ học mấy tháng nay rồi".

Tìm lên căn hộ thiếu niên này ở, một người phụ nữ khoảng 55 tuổi bước ra mở cửa. Thấy người lạ, người đàn bà này tỏ vẻ khó chịu rồi đóng sập cửa lại.

(Theo Zing.vn)