Chiều 30/1/2015 UBND tỉnh
Quảng Ninh ký kết hợp tác truyền thông năm 2015 với 29 cơ quan thông tấn báo
chí trong nước nhằm giới thiệu, quảng bá về mảnh đất, con người, tiềm năng, thế
mạnh và chiến lược phát triển KT - XH của tỉnh.
Thông qua việc ký kết hợp tác tuyên truyền năm 2015 tỉnh Quảng Ninh mong muốn
phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa với các cơ quan báo chí, đặc biệt chú
trọng đến triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật
của Nhà nước.
Trong đó, những nội dung Quảng Ninh mong muốn nhấn mạnh chính là quá trình thực
hiện 3 khâu đột phá chiến lược của tỉnh và tái cơ cấu nền kinh tế; công tác
triển khai Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần
thứ XIV và đại hội lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền về thực hiện Đề án 25 “Đổi
mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao năng lực, sức chiến đấu, tinh giản
bộ máy, biên chế”, cũng như việc thực hiện chủ đề của năm 2015 “Nâng cao chất
lượng đội ngũ cán bộ, xây dựng thương hiệu, tiếp tục hoàn thiện thể chế và nâng
cao năng lực cạnh tranh”…
|
Ký hợp tác truyền thông giữa lãnh đạo Sở TT&TT Quảng Ninh và các báo. Đại diện
VietNamNet là Nhà báo, Phó Tổng Biên tập Phạm Anh Tuấn (thứ 2 bìa trái). |
Tại lễ ký kết, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá năm
2014 là năm Quảng Ninh gặt hái nhiều thành công, các chỉ tiêu về kinh tế -
xã hội đều vượt kế hoạch đề ra. Các cơ quan báo chí, truyền thông đã sát cánh cổ
vũ cũng như kịp thời chỉ ra được những vấn đề tồn tại cần khắc phục nhằm thúc
đẩy Quảng Ninh phát triển. Ông Hậu khẳng định tỉnh Quảng Ninh luôn lắng nghe các
vấn đề báo chí phản ánh nhằm khắc phục những hạn chế, thúc đẩy Quảng Ninh phát
triển nhanh hơn nữa.
Theo Sở Thông tin Truyền thông Quảng Ninh, năm 2014 các cơ quan báo chí hợp tác
truyền thông với tỉnh đã có hơn 961 bài, 1645 tin, 1485 ảnh; 38 phóng sự; 12 tập
phim tài liệu chính luận; 03 cuộc truyền hình trực tiếp; 02 cuộc phát thanh trực
tiếp, 01 cuộc tiếp sóng tuyên truyền về Quảng Ninh trên các hệ phát thanh,
truyền hình, báo giấy, báo điện tử. Nội dung thông tin không chỉ tuyên truyền
trong nước mà còn thực hiện quảng bá rộng rãi ra nước ngoài.
Thiên An