- Sau nhiều tiếng nổ, tiệm tạp hóa trong khu dân cư bùng cháy dữ dội. Nhiều người dân đã nhào đến tìm cách dập lửa nhưng vô hiệu…

Xem clip: 

Vụ cháy xảy ra vào chiều ngày 4/3 tại căn nhà số 86/24 Trường Chinh (P.12 Q. Tân Bình TP.HCM). Căn nhà này là tiệm tạp hóa bán đủ loại hàng hóa trong đó có nhiều mặt hàng dễ cháy như gas mini. Bà con cho biết, trong lúc mọi người đang sinh hoạt bình thường bỗng nghe nhiều tiếng nổ phát từ cửa tiệm, sau đó lửa bùng lên dữ dội.

{keywords}
Tiệm tạp hóa và căn nhà 2 tầng bị thiêu rụi sau vụ cháy 

Nhiều người gần đó tìm cách dập lửa nhưng bất thành vì ngọn lửa lan quá nhanh chẳng mấy chốc bao trùm cả căn nhà. Ngọn lửa tiếp tục hoành hành bốc lên rất cao bén qua tầng 1 và tầng 2 của căn nhà kế cận.

7 xe chữa cháy của CSPCCC quận 11 cùng hàng chục CBCS đã đến hiện trường triển khai dập lửa. Các chiến sĩ chữa cháy đã leo lên các căn nhà lầu trấn áp lửa từ trên cao. Đồng thời, từ bên dưới, nước được đưa thẳng vào đám cháy. Khói bốc lên mù mịt. 

Sau hơn 1 giờ chữa cháy, đám cháy được dập tắt để lại hiện trường tiệm tạp hóa chỉ còn lại đống tro tàn. 2 tầng lầu của căn nhà kế cận tan hoang.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Minh, chủ căn nhà 86/26 bị cháy lan cho biết, tiệm tạp hóa của ông Nguyễn Thanh Hà (80 tuổi) vốn là căn nhà cấp 4 xây dựng bằng vật liệu nhẹ rất dễ cháy. Đã nhiều lần bà con lối xóm và chính quyền địa phương động viên và tạo điều kiện để chủ nhà nâng cấp nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc nhưng không được hợp tác.

Hiện chưa rõ nguyên nhân xảy ra cháy và con số thiệt hại của cả 2 căn nhà.

Trần Chánh Nghĩa

(Clip Tuấn Kiệt)