Cơn mưa trái mùa chiều 26/3 bất ngờ trút xuống nhiều nơi trên địa bàn, giúp người dân Sài Gòn được “giải nhiệt” sau những ngày nắng nóng, oi bức.

Ghi nhận của VietNamNet, khoảng 15h (cùng ngày), đang lúc nắng nóng, oi bức thì bầu trời bất ngờ chuyển đen, sau đó trút cơn mưa trái mùa kéo dài khoảng 10 phút tại các quận 1, 3, 5, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú. Mặc dù mưa không lớn nhưng phần nào làm tiết trời Sài Gòn dịu mát sau những ngày nắng nóng kéo dài.

{keywords}


Thời gian vừa qua, nền nhiệt ở TPHCM luôn duy trì ở mức cao khiến cuộc sống người dân trở nên đảo lộn. Các hộ gia đình phải tìm mọi cách để chóng chọi cái nắng gắt vào giữa trưa và oi bức về đêm.

Anh Văn Bình (32 tuổi, ngụ Tân Bình) cho biết: "Mỗi khi ra đường, người dân phải chồng nhiều lớp áo lên người để chống nắng. Tay chân, mặt mũi đều được bít kín như người Trung Đông. Về đêm, máy điều hòa, máy quạt luôn trong tình trạng quá tải".

{keywords}


“Cơn mưa chiều nay còn quý hơn vàng, không khí dịu mát, dễ chịu hơn rất nhiều...”- anh Văn Bình cho biết.

Theo quan sát của PV, do mưa đổ xuống bất ngờ nên nhiều người đi đường không mang theo áo mưa dẫn đến quần áo bị ướt. Tuy nhiên, cơn mưa sau đó tạnh và bầu trời nắng trở lại.

{keywords}

{keywords}
Hình ảnh cơn "mưa vàng" chiều 26/3

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Nam bộ nhiệt độ tại TP.HCM trong ngày 6/5 cao nhất là 37 độ C, ngày nắng nóng, đêm không mưa. Trong những ngày tới, nhiệt độ tại TPHCM tiếp tục duy trì ở mức cao.

Trước thực trạng nắng nóng kéo dài, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân cần hạn chế ra đường những lúc nắng nóng, thời điểm trưa. Khi ra đường mọi người cần trang bị đầy đủ các vật dụng chống nắng, đặc biệt các em nhỏ và người già. Bên cạnh đó, nắng nóng sẽ khiến cơ thể mất nhiều nước, người dân cần phải cung cấp đầy đủ nước để tránh các bệnh cảm, sốt, các bệnh về hô hấp ở trẻ nhỏ và người già.

Tuấn Kiệt