- 13 công nhân đã tử vong, hàng chục người khác bị thương nặng sau vụ sập giàn giáo nặng cả nghìn tấn trong công trường Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Cùng nhìn lại hình ảnh toàn cảnh vụ việc.

Như VietNamNet đã đưa, vào khoảng 20h ngày 25/3, tại khu vực đúc giếng chìm của Công ty Sam Sung T&C Comporation thuộc công trường Formosa đã xẩy ra vụ sập giàn giáo khiến 13 công nhân tử vong, 28 người khác bị thương nặng và nhiều khác mắc kẹt dưới hàng nghìn tấn sắt thép.

Ngay sau khi xẩy ra sự việc, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã huy động 700 cán bộ chiến sĩ: BĐBP, Công an Kỳ Anh, Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn, Cảnh sát cơ động, công binh phối hợp với cty Sam Sung tiến hành công tác cứu nạn, cứu hộ.

Sau nhiều nỗ lực, tới khoảng 15h ngày 26/3, hiện trường vụ tai nạn đã được dọn sạch. Sáng cùng ngày, thi thể nạn nhân thứ 13 cũng đã được tìm thấy.

Các công nhân bị thương đang được cấp cứu tại BVĐK huyện Kỳ Anh và BVĐK tỉnh Hà Tĩnh, 1 trường hợp được chuyển ra Hà Nội chữa trị.
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải và Bộ trưởng Bộ xây dựng Trịnh Đình Dũng cũng đã vào tận hiện trường để xem xét sự việc và kiểm tra công tác cứu nạn, cứu hộ.

Hiện tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập tổ điều tra để tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Duy Tuấn - V.Đức