- Ngoài bộ đội, biên phòng, CSCĐ, thì những cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC - Cứu hộ cứu nạn đã để lại ấn tượng rất tốt đẹp khi miệt mài lăn xả suốt 20 giờ, cùng với các lực lượng khác cứu hộ thành công vụ sập giàn giáo.

{keywords}

Đại tá Lương Hữu Phùng, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC - CNCH Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, vào lúc 20h10 ngày 25/3, sau khi nhận được thông tin vụ sập giàn giáo từ Đội PCCC - CNCH (đóng tại Kỳ Anh), đơn vị đã huy động 60 cán bộ, chiến sĩ cùng với phương tiện, máy móc nhanh chóng lên đường.

{keywords}
"Trước mắt chúng tôi là một đống đổ nát khổng lồ, số lượng sắt théo, cọc gỗ phải lên tới cả nghìn tấn. Thêm vào đó là tiếng công nhân bị mắc kẹt kêu cứu, khung cảnh hỗn loạn", anh Lương Giang, chiến sĩ thuộc phòng Cảnh sát PCCC - CNCH chia sẻ.

{keywords}

Cùng với các lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an huyện Kỳ Anh, công binh, biên phòng và công nhân của cty Sam Sung C&T, Cảnh sát PCCC - CNCH nhanh chóng bắt tay vào công tác cứu nạn. 

{keywords}

Khoảng 0h ngày 26/3, trời bắt đầu đổ mưa, lực lượng PCCC - CNCH vẫn miệt mài cắt từng thanh sắt, kéo từng khối thép ra để tìm kiếm thêm thi thể đang mắc kẹt. 

{keywords}

Việc cắt rời các kết cấu thép được các chiến sĩ PCCC - CNCH thực hiện một cách khẩn trương nhưng rất cẩn trọng để hạn chế ảnh hưởng đến các nạn nhân mắc kẹt phía dưới. 

{keywords}

Hình ảnh thiếu tá Võ Đăng Khoa, Phó phòng CS PCCC đang chỉ huy chiến sỹ trong phòng khẩn trương bốc dỡ sắt thép, tìm kiếm nạn nhân. 

{keywords}

"Nhiều chỗ, máy móc không thể vào tới được, chúng tôi liền dùng tay để đưa các chướng ngại vật ra ngoài. Dù có găng tay bảo vệ nhưng nhiều lúc bị sắt thép đâm vào tay, rỉ máu nhưng chúng tôi không còn thấy đau khi chứng kiến các công nhân kêu gào phía dưới sắt thép", một chiến sĩ tâm sự. 

{keywords}

Để đảm bảo công tác cứu hộ được nhanh chóng, các chiến sĩ PCCC - CNCH đã ăn uống, ngủ nghỉ tại chỗ. Bữa ăn chỉ là những chiếc bánh mì, ít lương khô và sữa hộp. Vừa ăn xong, các chiến sĩ lại lao vào làm việc. 

{keywords}

Suốt đêm 25 và rạng sáng 26/3, lực lượng PCCC - CNCH đã thức trắng đêm, làm việc cật lực thu dọn sắt théo với mong muốn duy nhất, sớm đưa các nạn nhân bị mắc kẹt ra ngoài. 

{keywords}

"Khi đưa được các công nhân ra ngoài và họ bình an, bao mệt mỏi của anh em đều tan biến. Chúng tôi như được tiếp thêm động lực để giải cứu những người khác", nhiều chiến sĩ PCCC - CHCN cùng cho biết. 

{keywords}

 Vụ sập giàn giáo tại trong Formosa đã khiến 13 công nhân tử vong, 28 người khác bị thương nặng. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân sự việc. 

{keywords}

Giây phút lực lượng cứu hộ tiếp cận sát với nạn nhân tử vong 13 và đưa ra khỏi đống đổ nát. 

{keywords}

 Hình ảnh bộ đội, biên phòng, CSCĐ cùng CS PCCC đứng bên nhau tham gia công tác cứu nạn. 

{keywords}

Hơn 20h đồng hồ, những chiến sỹ công an, PCCC, biên phòng, CSCĐ, bộ đội cùng các lực lượng khác đã không quản gian khổ, mệt mỏi, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, cứu hộ thành công vụ sập giàn giáo.

Văn Đức - Duy Tuấn