- Sau gần 3 giờ chữa cháy, đám cháy tại một xưởng sản xuất mousse trên đường Bình Long (P. Phú Thạnh, Q, Tân Phú , TPHCM) vẫn còn bốc cháy dữ dội.
 
Thông tin từ hiện trường cho biết đám cháy xảy ra vào lúc 18g ngày 31/3. Ngọn lửa xuất phát từ một xưởng sản xuất mousse tại số 82 Bình Long và bùng lên dữ dội. Lúc này công nhân trong xưởng đã ra về. Bà con chung quanh ập tới phá cửa dùng nhiều phương tiện sẳn có để dập lửa. Tuy nhiên ngọn lửa càng lúc càng lớn lan qua nhà 84  và tiếp đến nhà 86 cùng hàng chục hộ dân ở phía sau.

{keywords}

Căn nhà 86  dùng làm cho chứa mousse thành phẩm được rất đông thanh niên phá cửa chuyển hàng đống mousse ra khu vực an toàn. Ngọn lửa bên trong tiếp tục hoành hành dữ dội. Mái nhà xưởng đổ sập xuống và tiếp theo đó khó bốc ra mù mịt kèm theo nhiều tiếng nổ.

Hàng trăm chiến sĩ cùng hàng chục phương tiện chữa cháy được điều động đến hiện trường dập lửa. Các chiến sĩ chữa cháy dùng nhiều biện pháp nhằm không chế nhưng ngọn lửa quá hung hãn. Đến 20g30 đám cháy vẫn còn rực lửa.

{keywords}

Phía sau, trong con hẽm 102, căn nhà 102/12/24 đang bị cháy lan. Hàng chục thanh niên trong hẽm đã dùng tất cả những phương tiện sẵn có xông vào dập lửa và đã ngăn chặn được lây lan cứu được hàng chục căn nhà thoát nạn.

Khi chúng tôi rời hiện trường đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Ghi nhận ban đầu đám cháy có thể lan rộng hơn 500m2,  thiêu hủy rất nhiều tài sản, nguyên vật liệu và máy móc. Có ít nhất 5 căn nhà dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy này.

{keywords}

Giao thông trên đường Bình Long bị tê liệt hoàn toàn để phục vụ công tác dập lửa.

Ông Tất Thành Cang, phó chủ tịch UBNDTPHCM đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy.
 
Trần Chánh Nghĩa