Sáng 2/4, người dân ấp 2, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn (TPHCM) không khỏi bàng hoàng khi chứng kiến vụ thanh niên cùng xe máy lao xuống kênh Cầu Bà Mẫn; nạn nhân thoát chết nhờ sự phát hiện kịp thời của người dân.

Ông Lê Văn Bình (55 tuổi, người dân địa phương) cho biết: khoảng 6h30 sáng, ông cùng một số người dân đi chăn bò tại cánh đồng đoạn qua kênh nước nói trên thì phát hiện tiếng động lạ dưới kênh.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn và người dân hiếu kỳ dõi theo

Ông Bình cùng một số người tò mò đến xem. "“Thấy lục bình nhúc nhích, tôi cứ tưởng có con cá gì to đang dính bẫy. Nào ngờ, khi chúng tôi lấy cây quơ đám lục bình đi thì phát hiện một chiếc xe máy, tiếp đó là phần đỉnh đầu của người thanh niên cũng nhô lên khỏi mặt nước..." ”- ông Bình nhớ lại.

Nạn nhân được ông Bình và người dân kéo lên bờ và nhanh chóng chuyển đến bệnh viện đa khoa huyện Hóc Môn cấp cứu.

{keywords}
CSGT cùng người dân kéo chiếc xe máy lên bờ

Ông Bình và một số người nhìn nhận: “"Nếu như người dân chúng tôi không phát hiện kịp thời thì chắc nam thanh niên không qua khỏi. Số anh ta lớn quá...”"

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an huyện Hóc Môn đã có mặt để phối hợp với công an địa phương làm rõ nguyên nhân và trục vớt chiếc xe máy tay ga BKS 59 K1- 051.13 lên bờ.

{keywords}
Nạn nhân Vũ thoát chết hy hữu trong vụ tai nạn được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Hóc Môn

Bước đầu danh tính nạn nhân thoát chết hi hữu là anh Phan Anh Vũ (SN 1982, ngụ tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn).

Nằm trên giường bệnh nạn nhân Vũ cho biết: Khoảng 5h sáng cùng ngày, anh chạy xe trên đường đất dọc theo bờ kênh Cầu Bà Mẫn thì bị lạc tay lái nên lao xuống kênh. Lúc anh Vũ tưởng rằng mình không qua khỏi sự cố tai nạn hy hữu thì được người dân phát hiện và cứu đưa lên bờ.

Tuấn Kiệt