- Tối ngày 3/4, hàng ngàn phật tử đã về tham dự đêm hội hoa đăng cầu quốc thái dân an tại sân trung tâm lễ hội Tây Thiên.

Khai hội Tây Thiên: Không lo 'chặt chém'

Sáng 3/4 (tức 15/2 âm lịch) tại Khu danh thắng Tây Thiên thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, UBND huyện Tam Đảo đã tổ chức khai mạc Lễ hội Tây Thiên xuân Ất Mùi 2015.

Tham dự lễ hội có các Chư tôn hòa thượng – Thượng tọa đại đức tăng ni các chùa Thiền viện Trúc Lâm – Thiền viện An Tâm – Tịnh viện Vân Sơn – Tịnh thất Tây Thiên cùng các Chư tôn đức trong và ngoài huyện.

Đêm hội Hoa đăng là một trong những hoạt động chào mừng Lễ hội Tây Thiên năm 2015. Sự kiện này thể hiện sự hài hòa, nét đặc sắc tín ngưỡng Phật - Mẫu trong văn hóa tâm linh Tây Thiên - Tam Đảo, cũng là dịp để thực hành truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân công đức  của các bậc tiền nhân đã dày công xây dựng “cội đạo - nền nhân”.

Lễ hội Hoa đăng là một nét đẹp văn hóa tâm linh lâu đời, mỗi ngọn hoa đăng phát sáng là nơi trao gửi ước nguyện chí thành tha thiết của mỗi người con Phật cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất cho bản thân, cho xã hội và hồi hướng tới pháp giới hữu tình.

Trong nhạc điệu thiêng liêng, giây phút được đợi chờ nhất của đêm hội là nghi thức truyền đăng.

Ánh sáng lung linh từ ngọn nến trên tay của các chư tôn đức tăng ni được lấy từ ánh sáng của Đức Phật bắt đầu lan tỏa đến hàng phật tử như ánh sáng của trí tuệ, chiếu soi vào dòng đờithắp sáng niềm tin và sự hy vọng.

Và từ ngọn nến được truyền đầu tiên ấy, ánh sáng cứ tiếp tục truyền đi, một vùng sáng đã dần dần lan tỏa khắp sân trung tâm lễ hội Tây Thiên.

Ánh sáng lung linh huyền ảo của ngàn ngọn nến hòa quyện trong khói trầm lan tỏa tạo nên sự ấp áp trong tâm hồn, thanh tinh an lành trong mỗi con người.

Một số hình ảnh trong Đêm hội Hoa đăng Tây Thiên 2015:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Chư tôn hòa thượng - Thượng tọa, đại đức, tăng ni các chùa chuẩn bị làm lễ

{keywords}

Chư tôn đức và toàn thể đạo tràng cùng chắp tay trang nghiêm, hướng tâm thành tiến hành nghi thức niêm hương Bạch Phật

{keywords}

Các phật tử thắp ánh sáng hoa đăng

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

{keywords}Ánh sáng lung linh từ ngọn nến trên tay các Chư tôn đức được lấy từ ánh sáng của đức Phật bắt đầu được lan tỏa đến các phật tử

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tâm Nguyễn