- Sở Lao động TB&XH TP.Cần Thơ sau 1 năm điều tra, xác minh đơn tố cáo đã có bản kết luận chính thức về 2 hồ sơ làm giả “con liệt sỹ” để hưởng quyền lợi và chế độ chính sách. 

Chiều ngày 8/4, trao đổi với VietNamNet, ông Châu Hồng Thái – Phó GĐ Sở Lao động TB&XH TP.Cần Thơ biết, Thanh tra Sở đã có kết luận chính thức về việc làm giả hồ sơ công nhận liệt sỹ tại huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ. 

{keywords}
 Buổi làm việc của Sở Lao động TB&XH TP.Cần Thơ với các cơ quan báo chí liên quan tới 2 hồ sơ liệt sĩ được cho là giả mạo. 

Cụ thể, hồ sơ công nhận liệt sỹ giả của 2 ông Lương Văn Giáo và Lương Văn Thành, đều trú tại xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ là giả mạo toàn bộ. Cả hai ông Giáo và Thành qua đời trong thời kỳ chiến tranh nhưng không tham gia cách mạng, không đủ điều kiện công nhận là liệt sỹ. 

Qua tìm hiểu được biết, “liệt sỹ” Lương Văn Giáo là cha đẻ của ông Lương Phát Đạt đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch MTTQ huyện Cờ Đỏ (TP.Cần Thơ), người bị kỷ luật cảnh cáo vì cố ý làm trái, rút tiền ngân sách Nhà nước... 

Ông Lương Phát Đạt trong quá trình xét kỷ luật đã được ưu ái nhờ cha là “liệt sỹ” nên mức kỷ luật giảm nhẹ. 

Trước đó trả lời VietNamNet, ông Nguyễn Bá Tước – Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Cờ Đỏ thừa nhận, nếu ông Đạt không có cha là “liệt sỹ” thì đã bị cách chức… 

Riêng “liệt sỹ” Lương Văn Thành là cha đẻ của ông Lương Hùng Dũng hiện đang giữ chức vụ Trưởng Ban Hội người cao tuổi huyện Cờ Đỏ (TP.Cần Thơ).

Thông tin ban đầu, hồ sơ giả của 2 “liệt sỹ” Lương Văn Giáo và Lương Văn Thành được chuyển từ Sở Lao động TB&XH tỉnh Kiên Giang về Sở Lao động TP.Cần Thơ từ năm 2007. 

Được biết, Sở Lao động TB&XH TP.Cần Thơ đang lưu giữ của hơn 8.000 bộ hồ sơ liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp; Mỹ và biên giới Tây Nam. 

Chi tiết vụ việc làm giả hồ sơ 2 “liệt sỹ” kể trên sẽ được VietNamNet tiếp tục thông tin. 

Quốc Huy