- Sau khi dùng bữa tối tại bếp ăn tập thể, 23 công nhân của Cty hóa chất số 6 (nhà thầu Trung Quốc, thi công trong Formosa) có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, phải tới Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cấp cứu.

Ngày 14/4, trao đổi với VietNamNet, bà Phan Thị Xuân Liễu, Giám đốc BVĐK huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi nhập viện điều trị vì ngộ độc thực phẩm, tình trạng sức khỏe của 22/23 công nhân đã ổn định nên BV đã cho xuất viện.

Theo bà Liễu, vào lúc 16h40 ngày 13/4, BV tiếp nhận ca ngộ độc đầu tiên là bệnh nhân Trần Thị Liên. Tiếp đó, tới khoảng 17h50 cùng ngày, 22 công nhân khác cũng nhập viện điều trị cũng với biểu hiện của ngộ độc thực phẩm: buồn nôn, tiêu chảy, chóng mặt…

 

{keywords}

Hiện chỉ còn 1 nữ công nhân vẫn đang được theo dõi tại BV.

Tất cả 23 công nhân này thuộc Cty hóa chất số 6 (nhà thầu Trung Quốc, thi công trong dự ánFormosa, Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Một số công nhân cho hay, sau khi ăn cơm tối (ngày 12/4) tại bếp ăn của cty, thức ăn gồm thịt kho, dưa chuột, thịt gà, cà xào và canh trứng thì bắt đầu thấy bụng đau quặn, buồn nôn và đi ngoài liên tục.

Dù vậy, sáng hôm sau (13/4), họ vẫn đi làm bình thường. Khi tới chỗ làm, thấy nhiều anh em công nhân khác cũng bị tình trạng tương tự, các công nhân báo cho lãnh đạo cty để đưa vào viện cấp cứu.

Ngay sau đó, BVĐK huyện Kỳ Anh đã huy động các y, bác sĩ tập trung cấp cứu, truyền dịch cho các bệnh nhân.

Tới khoảng 21h cùng ngày (13/4), tình trạng sức khỏe 22 công nhân đã ổn định, được xuất viện về nhà.

"Hiện chỉ còn bệnh nhân Trần Thị Liên (trú Bố Trạch, Quảng Bình) vẫn đang điều trị tại khoa Truyền nhiễm. Nhưng sáng nay (14/4), khi các y, bác sĩ kiểm tra lại thì sức khỏe của bệnh nhân này đã ổn định", bà Liễu nói.

Ngày 14/4, ông Phan Văn Hùng, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã cho đoàn vào hiện trường để lấy mẫu thức ăn và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Văn Đức